หลุยส์ เอ็นรีเก้ เปิดใจครั้งแรกหลังทำ สเปน ร่วงบอลโลก

หลุยส์ เอ็นรีเก้

หลุยส์ เอ็นรีเก้ ผู้จัดการทีมของ ทีมชาติสเปน ได้ออกมาเปิดใจผ่านสื่อเป็นครั้งแรก หลังจากที่พาลูกทีม พ่ายแพ้ให้กับ ทีมชาติโมร็อกโก ทำให้พวกเขาต้องหยุด ฟุตบอลโลก ไว้เพียงที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น พร้อมระบุ ตนภูมิใจลูกทีมทุกคน

ทั้งนี้ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ผู้จัดการทีมของ ทีมชาติสเปน ยืนยันกับสื่อว่า เขาขอรับผิดชอบ แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น หลังจากที่พาทัพ กระทิงดุ กระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการพ่ายแพ้การดวลจุดโทษกับ โมร็อกโก ด้วยสกอร์ 0-3 (เสมอ 0-0 ใน 120 นาที)

สำหรับ เกมฟุตบอลโลกของ ทีมชาติสเปน พวกเขาเป็นฝ่ายที่ได้ครองบอลเหนือกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน ตลอดทั้งเกม และ รวมไปถึง ช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที สุดท้ายแล้ว พวกเขา ก็ไม่สามารถเจาะประตู คู่แข่งได้แม้แต่น้อย 

สุดท้ายต้องไปวัดกันในช่วงดวลจุดโทษ ซึ่ง สเปน ทำผลงานได้น่าผิดหวัง เพราะ ยิงไม่เข้าเลยทั้งสามคน (ปาโบล ซาราเบีย, การ์ลอส โซเลร์ และ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์)

ล่าสุด “เอ็นรีเก้” ได้เปิดใจผ่านสื่อเอาไว้ว่า “สิ่งที่้เกิดขึ้นในวันนี้ เป็นความผิดของผมเอง ผมขอรับผิดคนเดียว ผมอยาก ขอโทษแฟนบอล สัปดาห์หน้า เราจะพูดคุยกันกับเกี่ยวกับเรื่อง อนาคตของผม”

“ในเมื่อ เราเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ชนะ เราก็ต้อง เรียนรู้ที่จะแพ้ด้วยเช่นกัน บางครั้ง โชคชะตามันก็ไม่มีอะไรแน่นอน ลองดูจังหวะสุดท้าย ในเกมของ ซาราเบีย (ยิงชนเสา) สิ แต่ผมก็ภูมิใจมากๆ กับนักเตะของผม”

สำหรับ โมร็อกโก ที่สามารถเอาชนะ ทีมชาติสเปน ไปได้เกมหน้าพวกเขามีคิวที่จะพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net