แคเมอรูน สู้ไม่ถอยก่อนล้ม บราซิล 1-0 แต่ร่วงตกรอบบอลโลก

แคเมอรูน สู้สุดใจจนคว่ำยักษ์ใหญ่อย่าง บราซิล ได้ แต่ก็ต้องตกรอบฟุตบอลโลก 2022 ส่วนทีมเซเลเซา แม้ปราชัย แต่ลิ่วสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม จี
การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดสุดท้าย ประจำวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2565 ที่สนาม ลูเซล ไอคอนนิก สเตเดี้ยม ระหว่าง แคเมอรูน กับ บราซิล
บราซิล ที่การันตีเข้ารอบเรียบร้อย มีการปรับทัพครั้งใหญ่ โดยกุนซือ ตีเต้ เลือกใช้ทีมชุดสอง ซึ่งมีดาวดังอย่าง เอแดร์ซอน, ฟาบินโญ่, อันโตนี่ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงสนาม ส่วน แคเมอรูน ซึ่งจำเป็นต้องชนะ เพื่อลุ้นเข้ารอบ มาชุดใหญ่ โดยกุนซือ ริโกแบร์ ซง ใช้ ไบรอัน เอ็มเบวโม่, เอริค-มักซิม ชูโป-โมติง และ แว็งซองต์ อาบูบาการ์ เป็นแกนหลักในแนวรุก
เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงยังไม่มีจังหวะสำคัญเพิ่ม ถึงแม้ บราซิล ได้ฟรีคิกระยะได้ลุ้นถึงสองหน แต่กลับยิงได้น่าผิดหวัง

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก บราซิล เฉียดได้ประตูอีกครั้ง จากการยิงตรงเส้นกรอบเขตโทษของ มาร์ติเนลลี่ ที่ซัดไปติดเซฟ อีปาสซี่ และหลังจากนั้น โรดรีโก้ มีโอกาสได้ยิงบอลเข้าตรงหน้าต่าง

ต่อมา แคเมอรูน มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูแบบเน้นๆ ครั้งแรก เมื่อ ไบรอัน เอ็มเบวโม่ ได้โขกจากระยะไม่กี่หลา แต่ เอแดร์ซอน นายด่านทีมแซมบ้า พุ่งเซฟเอาไว้ได้

ครึ่งหลัง แคเมอรูนเร่งเครื่องลุยทันที และนาทีที่ 50 ได้ลุ้นประตูจาก แว็งซองต์ อาบูบาการ์ ที่มีโอกาสกลับตัวยิง บอลหลุดกรอบออกหลังแบบได้เสียว

นาทีที่ 78 โอลิวิเยร์ เอ็นชาม ตัวสำรองแคเมอรูน ได้ลองยิงนอกกรอบเขตโทษอย่างเต็มแรง แต่ เอแดร์ซอน พุ่งคว้าบอลเอาไว้ได้

นาทีที่ 90+3 แคเมอรูนขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เฌโรม เอ็นกอม เอ็มเบเกลี ตัวสำรอง ได้ครอสบอลจากฝั่งขวามาเข้าหัว อาบูบาการ์ โขกบอลย้อนศรเข้าไปอย่างสุดสวย ซึ่งหลังจากนั้น อาบูบาการ์ ได้รับใบเหลืองที่สอง ถูกไล่ออกจากสนาม หลังลืมตัว ถอดเสื้อฉลองประตูที่ตัวเองทำได้

จบเกม แคเมอรูนเอาชนะ บราซิล 1-0 แต่ได้แค่จบอันดับสามของกลุ่ม จี ไม่ได้ไปต่อ ส่วน บราซิล แม้ปราชัย แต่ก็สามารถคว้าแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ดวลกับ เกาหลีใต้ รองแชมป์กลุ่ม เอช วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคมนี้

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net