อาร์เจนตินา ไล่ทุบ โปแลนด์ 2-0 กอดคอเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

อาร์เจนตินา ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกในฐานะแชมป์กลุ่ม ซี หลังไล่บด โปแลนด์ 2-0 จับมือกันเข้ารอบต่อไปทั้ง 2 ทีม โดยเกมนี้ ลิโอเนล เมสซี่ สังหารจุดโทษพลาด แต่ก็ได้ เล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ ฮูเลียน อัลวาเรซ ยิงช่วยคนละลูก

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดสุดท้าย ประจำวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่สนาม สเตเดี้ยม 974 ระหว่าง โปแลนด์ กับอาร์เจนตินา

ลิโอเนล สกาโลนี่ เฮดโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา ให้ ลิโอเนล เมสซี่ กับ อังเคล ดิ มาเรีย เป็นแกนหลักในแนวรุกเหมือนเดิม แต่เลือกใช้งาน ฮูเลียน อัลวาเรซ เป็นหัวหอกตัวจริงแทน เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ส่วน เชสลาฟ มิคเนียวิช นายใหญ่ทีมชาติโปแลนด์ ใช้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กับ คาโรล สไวเดอร์สกี้ เป็นกองหน้าคู่กัน

อาร์เจนตินาเปิดเกมรุกใส่ โปแลนด์ ทันที และนาทีที่ 10 เมสซี่ มีโอกาสกดด้วยเท้าซ้าย แต่บอลไม่ผ่านมือ วอยเชค เชสนี่ นายทวารโปแลนด์

นาทีที่ 17อาร์เจนตินา ได้เสียวอีกครั้ง เมื่อ มาร์กอส อากุนญ่า ได้โอกาสแต่งบอลเข้าในก่อนกดด้วยเท้าขวา ส่งบอลข้ามคานแบบได้ลุ้น

ต่อมาช่วงนาทีที่ 28 ทัพ “ฟ้า-ขาว” ได้ลุ้นอีกแล้วจาก อากุนญ่า คนเดิม ที่ยิงเต็มแรงด้วยเท้าซ้าย บอลหลุดกรอบไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 33 ดิ มาเรีย สบโอกาสกึ่งยิงกึ่งเปิดลูกเตะมุม ซึ่งบอลกำลังโค้งมุดเสียบใต้คาน แต่ เชสนี่ กระโดดปัดบอลออกหลังไปได้

นาทีที่ 37 อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ แทงบอลให้ อัลวาเรซ หลุดเข้าไปลุ้นจบสกอร์ แต่ หัวหอกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงไปติดเซฟ เชสนี่ นาทีที่ 38 อาร์เจนตินา ได้ลูกจุดโทษ!!! หลัง VAR ชี้ชัดว่า เชสนี่ ไปทำฟาวล์ เมสซี่ ขณะพุ่งปัดบอล ทว่า เมสซี่ ยิงบอลไปติดเซฟ เชสนี่ ที่เดาทางถูก ถือเป็นการแก้ตัวที่ยอดเยี่ยมของนายทวารจาก ยูเวนตุส

เริ่มครึ่งหลังมาได้ยังไม่ครบนาที อาร์เจนตินา ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ นาอวล โมลีน่า ได้ตบบอลเข้ากลางจากฝั่งขวา และเป็น แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่วิ่งเข้ามายิงด้วยเท้าขวา แม้ยิงไม่ค่อยเต็มเท้า แต่บอลติดไซด์ค่อยๆ ไหลเช็ดโคนเสาเข้าไป ส่วน เชสนี่ พุ่งสุดตัวแล้ว แต่ไปไม่ถึง

นาทีที่ 61 แม็ค อัลลิสเตอร์ เกือบทำประตูได้อีก เมื่อมีโอกาสได้ยิงบอลด้วยเท้าซ้ายแบบเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ ทว่าบอลไปตรงตัว เชสนี่ นาทีที่ 67 อาร์เจนตินา หนีเป็น 2-0 จากการเคาะบอลกันไปเรื่อยๆ ก่อนที่ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ จะผ่านบอลไปเข้าเท้า อัลวาเรซ และเป็นหัวหอกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม

นาทีที่ 85 เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ได้บอลจากการส่งคืนหลังไม่ดีของ ยาคุบ คิวิออร์ ทว่าเจ้าตัวกลับหลุดเข้าไปยิงบอลออกหลังอย่างน่าเสียดาย

จบเกม อาร์เจนตินา คว้าชัยเหนือ โปแลนด์ 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม ซี โดยจะดวลกับ ออสเตรเลีย รองแชมป์กลุ่ม ดี วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคมนี้

ส่วน โปแลนด์ แม้ปราชัย แต่พวกเขาก็ได้เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ซี (เพราะอีกคู่ เม็กซิโก ชนะ ซาอุดีอาระเบีย แค่ 2-1) ไปดวลกับ ฝรั่งเศส แชมป์เก่า วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net