ปีศาจแดง ขายทีม สื่อนอกแฉ ได้เจ้าของใหม่ก่อนจบซีซั่นแน่

ปีศาจแดง ขายทีม

บีบีซี สื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงาน ตระกูลเกลเซอร์ มีความคิดที่จะนำทัพ ปีศาจแดง ขายทีม ให้กับผู้ลงทุนรายใหม่ ก่อนจบฤดูกาลนี้ก็มีความเป็นไปได้สูง โดยครอบครัว นักธุรกิจชาวอเมริกัน ต้องการได้ข้อเสนอที่สูงกว่ามูลค่าของทีมในตลาดหุ้นแบบเยอะสุดๆ ด้วย

ทั้งนี้ สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะได้เจ้าของทีมใหม่ในเร็ววันนี้ และ ถ้าหากว่า ตระกูลเกลเซอร์ ต้องการที่จะนำทัพ ปีศาจแดง ขายทีม แล้วหล่ะก็คงจะได้เจ้าของทีมใหม่ก่อนที่จะจบฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นรายงานจากฝั่งทาง บีบีซี สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี

ย้อนกลับไปในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาหลายปี ได้ประกาศเองว่าพวกเขาพร้อมแล้ว ที่จะพิจารณา ยุทธศาสตร์ทางธุรกิจด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกัน แบบทั่วไป, การขายหุ้นบางส่วน ไปจนถึงการขายขาดทีม ไปเลยก็มีความเป็นไปได้สูงเช่นกัน ซึ่งกระแสข่าวส่วนใหญ่บอกว่า อันหลังสุดมีความเป็นไปได้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการกำหนดวันเวลาที่ชัดเจนว่า จะต้องเสร็จกระบวนการซื้อขายสโมสรเมื่อไหร่ แต่ทางด้าน บีบีซี ยังได้รายงานเพิ่มเติมว่า ถ้าตระกูลเกลเซอร์อยากขายขาดทีมไปเลยนั้น มันก็น่าจะเกิดขึ้นภายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ โดยพวกเขาจะยอมขายเมื่อได้ราคาที่สมน้ำสมเนื้อเท่านั้น

โดยมีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่า ตัวเลขดังกล่าวจะต้องสูงกว่ามูลค่าในตลาดหุ้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดย ตอนนี้มูลค่าในตลาดหุ้นของทีมจาก โอลล์ แทรฟฟอร์ด อยู่ที่ 3.05 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 128,100 ล้านบาท)

อีกทั้ง เป็นที่เชื่อกันว่าเจ้าของทีมรายใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องรีบออกทุนทำการบูรณะสนามด้วย หลังจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีสภาพเสื่อมโทรมมาพักหนึ่งแล้ว

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปที่จะต้องฟากแข้งกับ เบิร์นลี่ย์ ในศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคมนี้ เวลา 03.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net