แคเมอรูน ถึงกับทรุดไล่ โอนาน่า กลับบ้านบอกลา ฟุตบอลโลก

แคเมอรูน

ทีมชาติ แคเมอรูน ดูเหมือนจะขาด ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของประเทศ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูของ อินเตอร์ มิลาน ถูกผลักไสออกจากแคมป์ทีม หมอผี อย่างเป็นทางการแล้ว

ย้อนกลับไป เกมที่ ทีมชาติ แคเมอรูน พ่ายแพ้ต่อ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยสกอร์ 1-0 โอนาน่า นายทวารมือหนึ่งของทัพ หมอผี ได้ลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริง ตั้งแต่นาที่แรกของการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม ในเกมที่ ทีมชาติแคเมอรูน ต้องเสมอกับ ทีมชาติเซอร์เบีย ด้วยสกอร์ 3-3 เมื่อวันจันทร์ ที่ผ่านมา โอนาน่า กลับไม่มีส่วนร่วมอะไรกับทีมเลยในเกมนี้ โดยที่ เอ็มโบก้า อีปาสซี่ ได้เฝ้าตาข่ายแทน

ซึ่ง ล่าสุด สื่อต่างประเทศ ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ทีมชาติแคเมอรูน ได้ส่งตัว โอนาน่า ผู้รักษาประตูของ อินเตอร์ มิลาน กลับประเทศแล้วด้วยเหตุผลทางด้านวินัย โดย หลังเหตุการณ์นี้เอง ทางด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวเทียร์ 1 ที่สามารถเชื่อใจเรื่องข่าวที่เป็นความจริงได้ ว่า โอนาน่า ตัดสินใจบอกลา ฟุตบอลโลก ทันทีโดยไม่ขอกลับมาที่ กาตาร์ อีก

หลังเกิดการถกเถียงกันกับ ริโกแบร์ ซง ผู้จัดการทีมของทัพ หมอผี ยืนยันว่า โอนาน่า จะเล่นในแบบที่เป็นสไตล์ของตัวเอง โดยที่ไม่ขอเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่นเพื่อความแน่นอนตามที่ต้องการ

ล่าสุด “โรมาโน่” ได้เปิดเผยผ่านสื่อถึงเรื่องนี้ว่า “อังเดร โอนาน่า ถูกขับออกจากทีมชาติ แคเมอรูน แล้ว เหตุผลเกิดจากการถกกับหัวหน้าโค้ชว่าเขายืนยันที่จะเล่นในสไตล์ที่แตกต่างไปจากผู้รักษาประตูโดยทั่วไปที่เน้นความรัดกุม”

“โอนาน่า ไม่มีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแนวทางการเล่นของเขาภายใต้สถานการณ์ที่ตึงเครียด ดังนั้นเขาจึงถูกขับออกจากทีม”

สำหรับ ทีมชาติแคเมอรูน มีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปใน ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในรอบแบ่งกลุ่ม จี ซึ่งจะพบกับ ทีมชาติบราซิล ในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย ถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง True sport 2

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net