เนเธอร์แลนด์ ขอส่งท้ายจ่าฝูง! คาดการณ์ 11 ตัวจริงดวลเจ้าภาพกาตาร์

เนเธอร์แลนด์ ก่อนเกมเก็บได้ 4 แต้ม ยึดจ่าฝูงแถมฟอร์มดีไม่แพ้รวด 5 เกมติด แนวรับอย่าง โคดี้ คักโป กำลังเข้าฝักหวังเก็บ 3 แต้ม ลุยรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะเจอกับเจ้าภาพ กาตาร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย กลุ่มเอ นัดที่ 3 คืนวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายนนี้

เนเธอร์แลนด์ ของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล เสมอเอกวาดอร์ 1-1 แบบเกือบแพ้เหมือนกัน ในนัด 2 ทำให้ไม่แพ้มา 5 เกมแล้ว

ความพร้อมเกมนี้ ฟาน กัล ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม แต่การจัดทัพคาดว่าน่าจะมีปรับ เล็กน้อย ในรายของเมมฟิส เดอปาย แนวรุกบาร์เซโลน่า ที่เป็นสำรองมา 2 เกมแล้ว ก็มีลุ้นออกสตาร์ท

ส่วนยูร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังหนุ่มที่ลงแทนมัตไธจ์ส เดอลิกท์ ในเกมก่อนและทำผลงานได้โอเคก็มีลุ้นเล่นต่อ

แต่ในรายของมาร์เท่น เดอ รอน กองกลางอตาลันต้า ยังน่าจะเริ่มต้นบนม้านั่งสำรองเหมือนเดิม ขณะที่สตีเฟ่น เบอร์ไกส์ ก็หวังกลับมาเบียดตวน ค็อปไมเนอร์ส ในแดนกลาง

ส่วนแกนหลักรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กัปตันทีม, นาธาน อาเก้, เดนเซล ดุมฟรีส์, เฟรงกี้ เดอ ย็อง, ดาเล่ย์ บลินด์ และ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ต่างพร้อมช่วยทีมเหมือนเดิม

“อัศวินสีส้ม” จะลงสนามในระบบ 3-4-1-2 ผู้รักษาประตูได้แก่อันดรีส์ น็อปเปิร์ท 3 แนวรับประกอบไปด้วยยูร์เรียน ทิมเบอร์, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ นาธาน อาเก้

แดนกลางเดนเซล ดุมฟรีส์จะเดินเกมร่วมกับสตีเฟ่น เบอร์ไกส์, เฟรงกี้ เดอ ย็อง และ ดาเล่ย์ บลินด์ โดยมีโคดี้ กัคโป เป็นเพลย์เมกเกอร์ทำเกมรุกสนับสนุนคู่หอกเมมฟิส เดอปาย และ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น

ด้าน ทีมชาติกาตาร์ ของกุนซือ เฟลิกซ์ ซานเชซ บาส พาทีมแพ้เซเนกัล 1-3 ในนัด 2 เป็นการแพ้ 2 นัดติด พร้อมตกรอบแรกแล้วเรียบร้อย

ความพร้อมเกมนี้ ซานเชซ บาส ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม ส่วนการจัดทัพก็น่าจะมีปรับ

โมฮัมเหม็ด มุนตารี่ กองหน้าสำรองที่ลงมาทำประตูตีไข่แตก ก็น่าจะได้สลับมาออกสตาร์ท เช่นเดียวกับอับดูลาซิซ ฮาเต็ม มิดฟิลด์ที่ถูกเปลี่ยนลงมาแล้วทำผลงานได้ดี

นอกจากนั้นก็เดิมๆ นำโดยฮัสซัน อัล-เฮย์ดอส เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีม และ อัลโมซ อาลี เจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดที่ 42 ประตู

เจ้าภาพจะลงสนามในระบบ 5-3-2 โดยมีเมชาล บาร์ชามลงเฝ้าเสา แนวรับประกอบไปด้วย อิสมาอีล โมฮัมเหม็ด, เปโดร มิเกล การ์วัลโญ่ เดอุส กอร์เรอา “โร-โร่”, บูอาเล็ม คูกี้, อับเดลคาริม ฮัสซัน และ โฮมัม อาห์เหม็ด

แดนกลางอับดูลาซิซ ฮาเต็มจะเดินเกมร่วมกับฮัสซัน อัล-เฮย์ดอส และ อัสซิม มาดิโบ ส่วนอัลโมซ อาลีจะลงล่าตาข่ายคู่กับโมฮัมเหม็ด มุนตารี่

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net