ทีมชาติ โปรตุเกส ทำได้ซัด อุรุกวัย 2-0 คว้าตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีม ฟุตบอลโลก

ทีมชาติ โปรตุเกส

ทีมชาติ โปรตุเกส ทำได้ตามเป้าหมายที่ทัพ แดนฝอยทอง ได้วางเป้าเอาไว้ ด้วยการเอาชนะ อุรุกวัย ด้วยสกอร์ 2-0 พร้อมกับตีตั๋วเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เกมเริ่มต้นได้เพียง 2 นาทีเท่านั้น อุรุกวัย ได้โอกาสทัพทายก่อนจากจังหวะที่ เอดินสัน คาวานี่ ทำชิ่งกับเพื่อนร่วมทีม ก่อนจะจ่ายให้ มาธีอัส โอลิเวร่า วิ่งสอดขึ้นมามีโอกาสจบสกอร์แต่น่าเสียดาย บอลปลิ้นออกหลังไปไกล

ถัดมาอีกเพียง 1 นาทีเท่านั้น โปรตุเกส ได้โอกาสบ้างจากจังหวะที่ CR7 วิ่งมาเก็บบอลก่อนจะโชว์ลีลาจ่ายบอลให้กับ วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ ยิงตามน้ำ แต่น่าเสียดายที่บอลข้ามคานออกไป

ต่อมา นาทีที่ 32 ทัพจอมโหด พลาดโอกาสขึ้นนำในจังหวะที่สวนกลับ โรดริโก้ เบนตานกูร์ พาบอลข้ามฝากมาจากแดนของตัวเองผ่านแนวรับของ โปรตุเกส มาได้ถึง 3 คนด้วยกัน ก่อนจะหลุดเข้าไปในเขตโทษ แต่น่าเสียดายยิงไปติดเซฟของ ดีโอโก้ คอสต้า จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้ นาทีที่ 54 ทีมชาติ โปรตุเกส ได้โอกาสขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำชิ่งในเขตโทษฝ่ายซ้ายก่อนจะจ่ายให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โขกแต่ไม่โดนกลายเป็นกระดอนพื้นเสียบเสาไกล

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 60 อุรุกวัย ได้โอกาสสทำประตูแรกใน ทัวร์นาเม้นต์นี้ จากจังหวะที่ ดาร์วิน นูนเญซ ลงมาล้วงบอลต่ำก่อนจะได้ช่องอัดด้วยขวาแหวกบล็อค ซึ่งน่าเสียดายที่ลูกบอลไปตรงตัวของ ดีโอโก้ คอสต้า ทำให้เซฟไปได้แบบสบายๆ ไม่ได้ยากเย็นอะไร

ต่อมา นาทีที่ 65 หลุยส์ ซัวเรซ ได้ฟุตบอล ก่อนจะจ่ายให้กับ จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า ที่สามารถหลุดกับดักล้ำหน้าของคู่แข่งมาได้ แต่จังหวะสุดท้ายตัดสินใจไม่ดีติดเซฟ ดีโอโก้ คอสต้า เหมือนเดิม

ก่อนจะหมดเวลา ทัพฝอยทอง ได้ประตูปิดกล่อง 2-0 จากจังหวะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แตะบอลลอดขา โฮเซ่ คิเมเนซ แต่บอลไปโดนมือ ผู้ตัดสิน เป่าให้เป็นขุดโทษ ก่อนที่จะเป็น บรูโน่ ลุกขึ้นมาซัดไม่เหลือ

แต่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง เมื่อช่วงเวลาทดเจ็บ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เกือบจะได้ แฮตทริก อยู่แล้ว แต่น่าเสียดายที่ ไปติดเชฟ เซร์คิโอ โรเชต์ ก่อนมาส่งท้ายปั่นหน้ากรอบ 18 หลาไปชนเสาเด้งออกมา หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม

https://www.youtube.com/watch?v=ZD4LbCW9RJs

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net