ลิเวอร์พูลล่าสุด กลุ่มทุนซาอุ เริ่มเจรจาเทค หงส์แดง แล้ว

ลิเวอร์พูลล่าสุด

แฟนบอลของทัพ หงส์แดง คงจะใจชื้นไม่น้อยเมื่อมีข่าว ลิเวอร์พูลล่าสุด ว่า ลิเวอร์พูล และ กลุ่มทุนตะวันออกกลาง เริ่มเปิดโต๊ะเจรจาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงเรื่องขายทีม ซึ่งมีมูลค่ามากถึง 129,000 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า เจ้าชายซาอุดิอาระเบีย เพิ่งออกโรงสนับสนุนให้ทุนจาก ซาอุดิอาระเบีย ให้ใส่เกียร์เดินหน้าเพื่อขอเข้าซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล สองสโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก ให้ได้

เดลี่ เมล สื่อเมืองผู้ดี รายงาน ลิเวอร์พูลล่าสุด เริ่มเปิดโต๊ะเจรจากับสองทุนจากประเทศซาอุดิอาระเบีย และ กาตาร์ ถึงเรื่องการซื้อ-ขาย สโมสร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสโมสรมีมูลค่ามากถึง 3 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 129,000 ล้านบาท) และเป็นที่เข้าใจว่าทั้งสองกลุ่มเป็นบริษัทเอกชนมากกว่าเป็นของรัฐ

ก่อนหน้านี้ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป หรือ (เอฟเอสจี) เพิ่งจะประกาศเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนว่า พร้อมเปิดรับนักลงทุนรายใหม่สำหรับการเข้ามาลงทุนกับสโมสร โดยไม่ได้มีการระบุให้แน่ชัดว่าจะเป็นการขายขาดเลย หรือ แค่ขายหุ้นจำนวนหนึ่งเท่านั้น แต่เชื่อว่าถ้าข้อเสนอน่าสนใจก็พร้อมให้เข้ามาเทกโอเวอร์เลย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า แซม เคเนดี้ หุ้นส่วนของ เอฟเอสจี ได้เปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล ได้รับความสนใจแบบล้นหลาม ซึ่งคาดว่ามาจากทั้งฝั่งอเมริกา และตะวันออกกลาง หรือกระทั่งมหาเศรษฐีในแดนผู้ดีเองด้วย

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้สูงว่าทั้งสองนักลงทุน อาจจะมีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับ ราชวงศ์ที่ปกครองประเทศซาอุดิอาระเบีย อย่างแน่นอน โดย รัฐมนตรีกีฬาของซาอุดีอาระเบีย เพิ่งประกาศว่าทางการยินดีให้การสนับสนุนภาคเอกชนไปลงทุนซื้อ ลิเวอร์พูล หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้ทั้ง 2 สโมสร

สำหรับ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปที่จะต้องพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในคืนวันที่ 23 ธันวาคมนี้ เวลา 03.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net