ทีมชาติบราซิล คอนเฟิร์มแล้วอาการ เนย์มาร์ หลังบาดเจ็บข้อเท้า

ทีมชาติบราซิล

โรดริโก้ ลาสมาร์ แพทย์ของ ทีมชาติบราซิล เต็งแชมป์โลก 2022 นี้ ได้ออกมาอัพเดทอาการบาดเจ็บของ เนย์มาร์ แนวรุกตัวความหวังของชาวแซมบ้า ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า ในเกมที่พวกเขาเอาชนะ ทีมชาติเซอร์เบีย ไปด้วยสกอร์ 2-0เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โรดริโก้ ลาสมาร์ แพทย์ประจำ ทีมชาติบราซิล ได้มีการยืนยันถึงอาการบาดเจ็บของ เนย์มาร์ กองหน้าคนสำคัญของทัพ เซเลเซา จะไม่ได้อยู่ช่วยเพื่อนร่วมทีมอีก 2 เกมที่เหลือในรอบแบ่งกลุ่มอีกแล้ว สืบเนื่องมาจาก เอ็นข้อเท้าขวา ของ เนย์มาร์ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

สำหรับ เนย์มาร์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า ในเกมที่พวกเขาเอาชนะ ทีมชาติเซอร์เบีย ด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดย เนย์มาร์ โดนเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 79 หลังจากที่โดน นิโกล่า มิเลนโควิช ปราการหลังทีมชาติเซอร์เบีย เข้าบอลหนัก หลายครั้ง จนเป็นเหตุให้เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทั้งแฟนบอล และ สื่อของประเทศบราซิล ต่างก็กังวัลเป็นอย่างมากถึงอาการบาดเจ็บของ เนย์มาร์ ที่อาจจะต้องปิดทัวร์นาเม้นต์ ฟุตบอลโลก 2022 ก่อนใครเพื่อน

ทว่าล่าสุด แพทย์ประจำทีมชาติบราซิลแจงว่า เนย์มาร์ จะกลับมาช่วยทีมได้ หาก บราซิล ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เช่นเดียวกับ ดานิโล่ แบ็กขวาจอมบุก ที่ได้รับบาดเจ็บคล้ายๆ กัน

ทั้งนี้ โรดริโก้ ลาสมาร์ แพทย์ทีมชาติบราซิล ได้แจงผ่านสื่อว่า “ทั้ง เนย์มาร์ และ ดานิโล่ ต่างเข้ารับการสแกน เอ็มอาร์ไอ ช่วงบ่ายวันนี้ และเราก็พบว่า เอ็นข้อเท้าของพวกเขามีความเสียหาย” ลาสมาร์ กล่าว “มันสำคัญมากที่เราต้องใจเย็นๆ และคอยประเมินสถานการณ์วันต่อวัน ความคิดของเราคือการนำพวกเขากลับมาช่วยทีมในช่วงที่เหลือของการแข่งขัน”

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของบราซิล จะต้องพบกับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ และ แคเมอรูน วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคมนี้

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net