กาตาร์ เซ็งจ่อตกรอบแรก หลังพ่าย เซเนกัล 1-3

กาตาร์ ส่อแววเป็นเจ้าภาพที่ต้องตกรอบไปก่อนหลังโดนเซเนกัลอัดแบบยับ 1-3 แพ้มา 2 เกมติด โดยต้องไปลุ้นเกมระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ เอกวาดอร์ ให้ เอกวาดอร์ชนะอย่างเดียว

ในรอบที่สองของกลุ่ม A ของฟุตบอลโลก 2022 เจ้าภาพกาตาร์แพ้เอกวาดอร์ 0-2 ในนัดแรก และเซเนกัลแพ้เนเธอร์แลนด์ 0-2

โดย เฟลิกซ์ ซานเชซ บาส เทรนเนอร์ชาวสแปนิชของทีมชาติกาตาร์ ยังใช้ ฮัสซัน อัล-เฮย์ดอส จะเดินเกมร่วมกับ คาริม บูเดียฟ และส่ง อัลโมซ อาลี ลงล่าตาข่ายคู่กับ อัคราม อาฟิฟ

ส่วน อลิยู ซิสเซ่ เทรนเนอร์ทีมชาติเซเนกัล แกนหลักรายอื่นๆ มาครบ ไม่ว่าจะเป็น คาลิดู คูลิบาลี่ กัปตันทีม, อิดริสซ่า กาน่า เกย์ และ อิสไมล่า ซาร์

นาทีที่ 29 เป็นฝั่ง เซเนกัล มีลุ้นบ้าง เมื่อ เมซาล บาร์ชัม ชกบอลมาเข้าทางปืนของ ยุสซุฟ ซาบาลี่ เติมขึ้นมาวอลเลย์ตามน้ำ แต่บอลติดไซด์เยอะไปหน่อย เลยเลี้ยวออกหลังไปน่าเสียดาย

แต่แล้วนาทีที่ 40 กลายเป็นเจ้าภาพมอบของขวัญให้ผู้มาเยือนซะอย่างนั้น เมื่อบอลเปิดเข้ามาเหมือนจะไม่มีอะไร แต่กลายเป็น อาเล็ม คูคี เตะสกัดบอลวืด แถมเสียหลักล้มไปเอง กลายเป็นตั้งบอลให้ บูลาย เดีย วิ่งมายิงจ่อๆหน้าประตูไม่เหลือ พา เซเนกัล ขึ้นนำ 1-0

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 48 กองเชียร์เจ้าถิ่นเงียบกริบอีก เมื่อได้ลูกเตะมุม อิสมาอิล จาคอบส์ เปิดบอลมาที่เสาแรกให้ ฟามารา เดียดิอู วิ่งโฉบโหม่งอย่างสวย ส่งบอลตุงตาข่าย พา เซเนกัล นำห่าง 2-0

นาทีที่ 78 แฟนๆ เจ้าถิ่นเฮกันลั่น อิสมาอิล โมฮัมหมัด ได้บอลยาวจากแดนตัวเองทางฝั่งขวาของสนาม ก่อนเปิดเข้ากลางให้ โมฮัมเหม็ด มุนตารี่ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา โขกตุงตาข่าย เปิดประตูความหวังให้เจ้าภาพไล่มา 1-2

อย่างไรก็ตามนาทีที่ เซเนกัล ไม่ปล่อยให้โดนเจ้าภาพกดดันมาก มาได้ประตูเพิ่มจนได้ ในนาทีที่ 84 เมื่อ ปาเป้ มาตาร์ ซาร์ เติมมาเปิดคัทแบ็กให้ บัมบา เดียง ยิงไม่เหลือ พา เซเนกัล นำห่าง 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือ ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลา กาตาร์ จึงพ่าย เซเนกัล ไป 1-3 โดยต้องไปลุ้นเกมระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ เอกวาดอร์ ให้ เอกวาดอร์ชนะอย่างเดียว

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net