แมนยูลิเวอร์พูลล่าสุด ซาอุ อนุมัติเงินเทค ปีศาจแดง – หงส์แดง

แมนยูลิเวอร์พูลล่าสุด

มหาเศรษฐีซะอย่าง จะทำอะไรก็ได้ เมื่อล่าสุดมีข่าวว่า แมนยูลิเวอร์พูลล่าสุด 2 สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก พร้อมที่จะขายสโมสรเพื่อให้ ทีมได้พัฒนาต่อไปในอนาคต ซึ่งหลังจากมีข่าวนี้ออกมาทางด้าน ซาอุดิ อาระเบีย ก็มีการประกาศอย่างชัดเจนว่า พวกเขาจะเข้าไปสนับสนุน 2 สโมสรเมืองผู้ดี

ทั้งนี้ แมนยูลิเวอร์พูลล่าสุด สองทีมคู่กัดใน พรีเมียร์ลีก ซึ่ง ทั้งสองสโมสร ภายใต้การนำทัพของ ตระกูลเกลเซอร์ และ กลุ่มเอสเอฟจี ประกาศขายทีมอย่างเป็นทางการ และมีผู้สนใจเทคโอเวอร์หลายราย ซึ่งทางด้าน ซาอุดิ อาระเบีย ก็ได้ประกาศชัดเจนแล้วว่า พวกเขาพร้อมที่จะสนับสนุนทั้ง 2 สโมสร ซึ่ง ก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งจะประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มาก่อนแล้ว

อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยว่า เจ้าชาย อับดุลอาซิซ บิน ตูร์กี อัล ไฟซัล รัฐมนตรีกีฬาของ ซาอุดิ อาระเบีย ทรงได้ประกาศอย่างชัดเจนผ่านสื่อไปแล้วว่า ทางการยินดีให้การสนับสนุนภาคเอกชนที่หวังลงทุนซื้อทีม ปีศาจแดง หรือว่า หงส์แดง ก็ได้

ซึ่ง ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน ตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา ทางด้าน กองทุน ซาอุดิ พับบลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ เพิ่งเข้าไปเทคโอเวอร์ถือครองหุ้นของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยจำนวน 80% ของหุ้นทั้งหมด และควักกระเป๋าเสริมทัพให้ทีมในเดือน มกราคม เป็นจำนวน 90 ล้านปอนด์ (ราว 3,951 ล้านบาท) จนทำให้ทีมอยู่รอดในลีกสูงสุดของประเทศได้สำเร็จ

ขณะที่ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพิ่งจะได้รับเงินอัดฉีดในการเสริมทัพนักเตะใหม่มากถึง 116 ล้านปอนด์ (ราว 5,093 ล้านบาท) ซึ่งช่วยให้สโมสรมีผลงานที่ดีรั้งอันดับสามของตารางในเวลานี้โดยมีลุ้นแย่งตั๋วไปเล่นในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นต่อไปได้ดีที่เดียว

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องมีคิวฟาดแข้งกับ เบิร์นลี่ย์ ในศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคมนี้ เวลา 03.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

ส่วนทางด้าน ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปที่จะต้องออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันศุกร์ที่ 23 ธันวาคมนี้ เวลา 03.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net