ทีมชาติญี่ปุ่น ได้ทีเด็ดซุปเปอร์ซับ ไล่แซงดับซ่าเยอรมัน 2-1

ทีมชาติญี่ปุ่น ที่ได้ ริตสึ โดอัน และ ทาคุมะ อาซาโนะ ลงมาเป็น ซุปเปอร์ซับ ยิงคนละประตู ช่วยให้ทัพ “ซามูไรบลูส์” พลิกแซง ทีมชาติเยอรมันไปแบบช็อคโลก ประเดิมด้วยการคว้า 3 คะแนน ของ กลุ่มอี

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 นัดแรกของ กลุ่มอี ประจำวันพุธที่ 23 พ.ย. 2565 ที่สนาม อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ระหว่าง ทีมชาติเยอรมัน พบ ทีมชาติญี่ปุ่น

ครึ่งแรกเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 8 ญี่ปุ่น เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนเมื่อตัดบอลได้จาก อิลคาย กุนโดกัน กลางสนาม ก่อนแทงไปทางขวาให้ จุนยะ อิโตะ กระชากขึ้นมาทางขวาแล้วเปิดเรียดไปเสาไกลให้ ไดเซน มาเอดะ เข้าชาร์จระยะเผาขนส่งบอลตุงตาข่าย แต่ถูกผ้ช่วยจับล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

จากนั้นนาทีที่ 16 เยอรมัน เกือบขึ้นนำบ้างจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลมาเข้าหัว อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ได้โขกส่งบอลหลุดกรอบไปนิดเดียว

นาที 20 เยอรมัน ลุ้นต่อเนื่อง โยชัว คิมมิช วิ่งมาซัดนอกกรอบไปติดเซฟ ชูอิจิ กอนดะ ที่ปัดมาเข้าทางปืนของ อิลคาย กุนโดกัน ที่ตามซ้ำบอลเหินข้ามคาน

จนกระทั่งนาที 32 ดาวิด เราม์ ไปโดน ชูอิจิ กอนดะ รวบล้มลงไปในเขตโทษ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะชี้ให้จุดโทษแก่ เยอรมัน ทันที และเป็น อิลคาย กุนโดกัน รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ทัพอินหรีเหล็กขึ้นนำ 1-0

เยอรมัน กลายเป็นฝ่ายขึงบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียว นาที 45 เกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ จามาล มูเซียล่า พลิกเข้าขวาแล้วซัดในเขตโทษบอลข้ามคานไปนิดเดียว

ครึ่งหลัง ญี่ปุ่น แก้เกมด้วยการส่ง ทากาฮิโร่ โทมิยาสุ ลงมาเล่นแทน ทาเคฟุสะ คุโบะ

จนกระทั่งนาทีที่ 75 ญี่ปุ่น ตามตีเสมอเป็น 1-1 จนได้ คาโอรุ มิโตมะ ขึ้นเกมมาทางฝั่งซ้ายแล้วจ่ายทะลุช่องให้ ทาคุมิ มินามิโนะ ที่ตวัดไปที่หน้าปากประตู นอยเออร์ ปัดทิ้งไปเข้าทางปืนของ ริตสึ โดอัน ตามซ้ำจ่อๆไม่เหลือ

เท่านั้นไม่พอ นาที 83 ญี่ปุ่น พลิกมาแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ โค อิตาคุระ เปิดบอลจากฟรีคิกในแดนตัวเองข้ามไปให้ ริตสึ โดอัน กระชากหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษไปยิงแสกหน้า มานูเอล นอยเออร์ ส่งบอลเสยเพดานตาข่ายเข้าไป

จบเกม ไม่มีประตูเพิ่ม เยอรมัน 1 -2 ญี่ปุ่น

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net