คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลายเป็นคนแรกของโลกที่มีคนตามไอจีถึง 500 ล้าน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปตาร์ของทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นแท่นผงาดเป็นคนแรกที่มีผู้ติดตาม อินสตาแกรม มากถึง 500 ล้านราย

โรนัลโด้ กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนักข้อหาให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน โจมตี แมนฯ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดใน พรีเมียร์ลีก โดยในกรณีนี้เจ้าตัวยืนยันขณะเตรียมฟาดแข้ง ฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ ว่าไม่แคร์เสียงนกเสียงกาเลยแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ดี แม้จะก่อเรื่องเสื่อมเสียที่มีสิทธิ์โดน ผีแดง ลงดาบ แต่ล่าสุดเมื่อ 21 พ.ย. มอร์แกน ได้ทวีตแสดงความยินดีกับนักเตะวัย 37 ปีว่ามีผู้ติดตาม ไอจี เพิ่มเป็น 500 ล้านคนซึ่งเป็นคนแรกที่สามารถทำได้ถึงหลักดังกล่าว

“คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นคนแรกที่มีผู้ติดตาม อินสตาแกรม ถึงหลัก 500 ล้าน มากกว่า ลิโอเนล เมสซี่ คู่แข่งของเขาซึ่งรั้งอันดับสองถึง 124 ล้าน ยินดีด้วย@คริสเตียโน่”มอร์แกน โพสต์

สำหรับ เมสซี่ กองหน้าทีมชาติ อาร์เจนติน่า ซึ่งรั้งอันดับสองมีผู้ติดตาม ไอจี 376 ล้านราย ตามด้วย ไคลี่ เจนเนอร์ , เซลีน่า โกเมซ และ ดเวย์น จอห์นสัน

ส่วนนักกีฬาที่ติดโผท็อปเทนเช่นเดียวกับ โรนัลโด้ และ เมสซี่ ได้แก่ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติ บราซิล และ เลบรอน เจมส์ นักยัดห่วงเอ็นบีเอ

ด้าน เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวคนดัง เปิดเผยว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โทรศัพท์มาคุยกับตนตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาเพื่อพูดในเชิงว่ารู้สึกเสียใจที่เลือกย้ายกลับมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะทีมมีสภาพที่ย่ำแย่สุดๆ

โรนัลโด้ เพิ่งจุดประเด็นร้อนเมื่อไม่กี่วันก่อน จากการที่ให้สัมภาษณ์เชิงตำหนิสโมสรรวมถึง เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างหนัก ซึ่งล่าสุด มอร์แกน เผยว่าดาวเตะชาวโปรตุกีสหงุดหงิดกับสภาพของทีมมาพักใหญ่แล้ว

มอร์แกน กล่าวผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน เดอะ ไทม์ส สื่อชั้นนำของอังกฤษว่า “การกลับมาอยู่กับทีมเดิมซึ่งเป็นเรื่องในฝันของเขาเมื่อช่วง 8 เดือนก่อนหน้านั้นมันกลายเป็นฝันร้าย และเขาก็ใช้เวลา 1 ชั่วโมงเต็มในการพูดถึงปัญหาทุกอย่างที่เขาเจอ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้สโมสรมีสภาพตกต่ำ จากการเป็นทีมที่เคยได้แชมป์อย่างต่อเนื่องภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งเป็นเหมือนพ่อของเขา กลายมาเป็นทีมธรรมดาๆ”

“เขาบอกกับผมว่า -ผมไม่สามารถเพิกเฉยต่อสิ่งที่เกิดขึ้นภายในสโมสรในตอนนี้ได้แล้ว มันมีแต่ความเป็นมือสมัครเล่น ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน, ไม่มีความเป็นผู้นำ, ไม่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีแต่ไอเดียที่แห้งแล้ง อนาคตมันมืดมนมากๆ นอกจากว่าหลายอย่างจะเปลี่ยนแปลงโดยเร็ว”

“หลังจากนั้นผมก็ถามเขาเพิ่มว่าเขานึกเสียใจรึเปล่าที่ย้ายกลับมาอยู่กับทีม ซึ่งเขาก็พูดแบบถอนหายใจว่า -บางทีหัวใจของผมอาจจะส่งเสียงดังกว่าความสมเหตุสมผลล่ะมั้ง- (สื่อว่าที่ยังอยู่กับทีมต่อก็เพราะทำตามที่หัวใจเรียกร้องเท่านั้น)”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net