หลุยส์ ฟาน กัล ประกาศลั่น ฮอลแลนด์ ชุดนี้มีดีคว้าแชมป์โลก

หลุยส์ ฟาน กัล

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมของ ทีมชาติฮอลแลนด์ แสดงความเชื่อมั่นผ่านสื่อว่า ลูกทีมของเขา มีดีพอที่จะคว้าแชมป์โลก 2022 กลับบ้านเกิด เนื่องจากนักเตะชุดนี้มีดีกว่า นักเตะในชุดปี 2014 อีกด้วย

สำหรับ หลุยส์ ฟาน กัล เคยพาทัพ อัศวินสีส้ม ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก จนสามารถคว้าที่ 3 ของศึก ฟุตบอลโลก 2014 มาครองได้สำเร็จ โดยทางด้าน ฟาน กัล กับการกลับมาคุมทัพ อัศวินสีส้ม อีกครั้ง ทำให้เจ้าตัวเชื่อมั่นในตัวของลูกทีมว่า จะสามารถคว้าแชมป์โลก ในปีนี้กลับบ้านเกิดได้อย่างแน่นอน

สำหรับ ทีมชาติฮอลแลนด์ จะไม่สามารถใช้งาน เมมฟิส เดอปาย ในเกมกับ ทีมชาติเซเนกัล ส่วนทางด้านทีมจากแอฟริกา ก็จะไม่สามารถใช้งาน ซาดิโอ มาเน่ ได้เช่นกัน เนื่องจากเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บกับ บาร์เยิร์น มิวนิค อย่างหนัก ก่อนที่จะหายจากอาการบาดเจ็บไม่ทัน และ พลาดฟุตบอลโลก ครั้งนี้ไปในที่สุด

ล่าสุด “ฟาน กัล” ได้เปิดเผยต่อสื่อว่า “ตอนปี 2014 เราได้อันดับ 3 ด้วยขุมกำลังที่มีคุณภาพด้อยกว่าชุดนี้ด้วยซ้ำ ผมเชื่อว่าเรามีโอกาสได้แชมป์ ฟุตบอลโลก”

“เซเนกัล เป็นแชมป์ของทวีปแอฟริกา (หมายถึงศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ครั้งล่าสุด) และมันจะไม่ใช่งานง่ายแน่”

“จริงอยู่ว่าพวกเขาไม่มี ซาดิโอ มาเน่ แต่ฝั่งเราเองก็จะไม่มี เมมฟิส เดอปาย ลงเป็นตัวจริงเหมือนกัน ผมเป็นแฟนตัวยงของ ซาดิโอ มาเน่ ตอนที่ผมเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“ผมก็เคยพยายามที่จะเซ็นสัญญากับเขามาแล้ว ผมคิดว่ามัน (การที่ มาเน่ ต้องถอนตัว) ถือเป็นความเสียหายอย่างมากสำหรับ เซเนกัล แต่เราเองก็จะขาดนักเตะซึ่งเป็นคนที่ทำแอสซิสต์กับยิงประตูให้กับเรามากที่สุดเช่นกัน (หมายถึง เดอปาย)”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net