เมสัน เมาท์ ยังตกลงสัญญาใหม่ไม่ลง หงส์แดง จ้องหุบร่วมทัพฟรี

เมสัน เมาท์

เมสัน เมาท์ ขวัญใจของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังตกลงสัญญาฉบับใหม่ กับทาง สิงห์โตน้ำเงินคราม ไม่ลงตัว โดยทางด้าน ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทัพของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังติดตามสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด และ หวังดึงแข้งรายนี้มาร่วมทัพแบบฟรีเอเยนต์ในอนาคต

ทั้งนี้ เมสัน เมาท์ ยอดดาวยิงวัย 23 ปี เป็นนักเตะที่โตมาจาก อคาเดมี่ของ เชลซี อย่างแท้จริง โดยเจ้าตัวเริ่มบ่มทักษะ ตั้งแต่อายุได้เพียง 6 ขวบเท่านั้น โดยเวลานี้เจ้าตัว เหลือสัญญาอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพียงแค่ 18 เดือนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เดอะ การ์เดี้ยน สื่อดังในอังกฤษ แม้จะรายงานว่าทั้งสองฝ่ายเปิดการเจรจากันอย่างต่อเนื่องแต่จนแล้วจนรอดการขยายสัญญาก็ยังไม่มีความคืบหน้า โดย สื่อเจ้าเดิมได้ระบุอีกว่า เมาท์ กับ เชลซี ยังไม่มีความแน่นอน และ นั่นทำให้หลายๆ สโมสรเฝ้าจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล กับ ยูเวนตุส ที่มุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะคว้าตัว ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ มาเสริมทัพแบบฟรีเอเจ้นต์

ปัจจุบัน เมาท์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยน้อยที่สุดจากบรรดาขุมกำลังทีมชุดใหญ่ของ เชลซี แม้ว่าเขาจะเป็นแข้งคีย์แมนของสโมสรก็ตาม ด้วยเหตุนี้ทำให้เจ้าตัวต้องการรายได้เพิ่มขึ้น

ขณะที่ เชลซี ก็พยายามที่จะ โน้มน้าวให้ เมาท์ ฝากอนาคตเอาไว้กับสโมสร โดยพวกเขามองว่า นี่คือนักเตะที่มีสิทธิ์ก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมคนใหม่ได้ แต่กระนั้น เจ้าตัวก็คงรู้สึกว่าการย้ายไปเล่นให้กับทีมคู่แข่งในลีกอย่าง ลิเวอร์พูล อาจเป็นสิ่งที่น่าสนใจเช่นกัน 

โดยทางด้าน หงส์แดง ต้องการผู้เล่นแนวรุกคนใหม่อย่างมาก เพราะที่มีอยู่ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์ และ ติอาโก้ อัลกันทาร่า อายุเกินสามสิบปีไปแล้ว ส่วน อเล็กซ์ อ็อดซ์เลด-แชมเบอร์เลน ก็มีสิทธิ์ย้ายทีมซัมเมอร์หน้า

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net