โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ถูกสหพันธ์กระทิงดุแบนในเกมนัดล่าสุด

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ถูก สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ประกาศบทลงโทษแบนออกมาแล้วโทษฐานสตาร์ทีมชาติ โปแลนด์ โดนไล่ออกในเกม ลา ลีกา นัดบุกไปสยบ โอซาซูน่า 2-1 ซึ่งเป็นเกมลีกกระทิงดุ นัดสุดท้ายก่อนหลีกทางให้กับ ฟุตบอลโลก

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โดนไล่ออกในนาทีที่ 30 จากการได้รับสองใบเหลือง โดยในช่วงนั้น ทีมเจ้าบ้านมีสกอร์นำอยู่ 1-0 ด้วยจากฝีเท้าของ ดาบิด การ์เซีย ซึ่งคลำเป้าได้ตั้งแต่นาทีที่ 6

อย่างไรก็ดี แม้จะมีกำลังพลแค่ 10 ชีวิต แต่ทีมจากกาตาลัน สามารถซัดได้สองประตูในครึ่งหลังบุกมาเก็บสามแต้ม ได้สำเร็จจากการซัลโวของ เปดรี้ และ ราฟินญ่า ในนาทีที่ 48 และ 85 ซึ่งทำให้พวกเขารั้งตำแหน่งจ่าฝูง ได้ต่อไปโดยมีแต้มมากกว่า เรอัล มาดริด แชมป์เก่าหนึ่งแต้ม จากการลงสนาม 14 นัดเท่ากัน

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 16 พ.ย.สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ประกาศบทลงโทษ เลวานดอฟสกี้ ออกมาแล้วว่าจะถูกแบนสามนัด โดยบ่งชี้ว่าการได้รับสองใบเหลือง ถือเป็นโทษแบนหนึ่งนัด ขณะที่การแสดงพฤติกรรมไม่เคารพการตัดสินของสิงห์เชิ้ตดำ ทำให้เขาโดนแบนเพิ่มสองนัด

จากจังหวะดังกล่าวซึ่ง เลวานดอฟสกี้ ได้ใบเหลืองที่สอง เนื่องจากยกศอกดักใส่ การ์เซีย นั้น อดีตสตาร์ทีม บาเยิร์น มิวนิค ได้ชูนิ้วโป้ง เป็นทำนองประชดประชันท่านเปาซึ่งแม้ต่อมาเจ้าตัวจะอ้างว่าแสดงท่าทีต่อ ชาบี กุนซือของทีม แต่ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ยืนยันว่าเขาชูนิ้วให้กับผู้ตัดสิน

ด้วยเหตุนี้ บาร์ซ่า จะปราศจากดาวยิงคนสำคัญในเกมบู๊กับ เอสปันญ่อล (เหย้า) , แอตเลติโก มาดริด (เยือน) และ เรอัล เบติส (เยือน) หลังจบศึก ฟุตบอลโลก แล้ว

ด้าน เคราร์ด ปิเก้ อดีตกองหลัง บาร์เซโลน่า ซึ่งไม่ได้ลงเล่นเกมดังกล่าว และรีไทร์ไปแล้วได้รับโทษแบนสี่นัดข้อหาเข้าไปพูดจาต่อว่า และดูหมิ่นผู้ตัดสินในช่วงพักครึ่ง แต่ไม่มีผลอะไรเนื่องจากเขาอำลาอาชีพพ่อค้าแข้งไปแล้ว

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net