ข่าวแมนยู ผีแดงโล๊ะแผ่นภาพ โรนัลโด้ หน้าสนามโอลด์แทร็ฟฟอร์ด

ข่าวแมนยู “ปีศาจแดง” สั่งโล๊ะภาพ ซีอาร์เซเว่น แนวรุกซุปตาร์ของทีมออกจากบริเวณด้านนอกตัวสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังนักเตะให้สัมภาษณ์ทิ้งบอมบ์ต้นสังกัดอย่างรุนแรงเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้

ข่าวแมนยู คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกโรงเปิดใจแบบหมดเปลือกกับ เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวดัง โดยมีการพูดพาดพิงในเชิงลบมากมายอาทิเช่นตำหนิสโมสรที่ทรยศหักหลัง, จวก เอริค เทน ฮาก ที่ไม่เคยให้ความเคารพ, ปรามาส ราล์ฟ รังนิก ไม่มีศักยภาพในการเป็นโค้ช

สวนกลับอดีตเพื่อนร่วมทีม “ปีศาจแดง” อย่าง เวย์น รูนี่ย์ กับ แกรี่ เนวิลล์ ว่าไม่ใช่เพื่อนเป็นแค่เพียงคนร่วมงานเท่านั้น จวกหนักตระกูลเกลเซอร์ และตำหนิดต้นสังกัดขาดพัฒนาการนับตั้งแต่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจวางมือเมื่อปี 2013

สำหรับตอนนี้ผู้บริหารแมนฯ ยูไนเต็ด ได้มีการนัดพบเพื่อพูดคุยเรื่องอนาคต โรนัลโด้ เรียบร้อยแล้ว โดยสื่อเชื่อว่าสโมสรเตรียมที่จะปล่อยเขาออกไปในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมที่จะถึงนี้

ล่าสุดสโมสรได้ทำการตอบโต้การกระทำของ โรนัลโด้ ด้วยการปล่อยแผ่นภาพของเขาที่อยู่เคีงข้าง ไบรอัน ร็อบสัน และ เดวิด เบ็คแฮม สองตำนานกัปตันทีม “เร้ด เดวิลส์” ออกจากด้านนอก “โรงละครแห่งความฝัน” เรียบร้อยแล้ว

การทำแบบนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่ากัปตันทีมชาติโปรตุเกสซึ่งเป็นเจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงไม่สามารถร่วมงานกันได้อีกต่อไปแล้ว

ด้านทัพ “ฝอยทอง” โปรตุเกส มีคิวออกสตาร์ตทัวร์นาเมนต์ในวันที่ 24 พ.ย.หวดกับ กาน่า ก่อนปะทะกับ เกาหลีใต้ และ อุรุกวัย เป็นด่านต่อไป แต่เพื่อการเตรียมความพร้อม ทีมของกุนซือ แฟร์นานโด ซ้านโต้ส จะเล่นเกมกระชับมิตรกับ ไนจีเรีย ในวันพฤหัสบดีนี้โดยปราศจาก ซีอาร์เซเว่น ที่มีอาการป่วย

จากสถานการณ์ดังกล่าว หมายความว่า โรนัลโด้ จะพลาดการลงสนามเป็นนัดที่สามติดต่อกันเนื่องจากเขาไม่ได้เล่นให้ ผีแดง ในสองเกมหลังก่อนบินมาเข้าแคมป์กับทีม ฝอยทอง โดยเกมล่าสุดของเขากับต้นสังกัดเป็นศึก พรีเมียร์ลีก ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ แอสตัน วิลล่า 3-1 ซึ่งหัวหอกจอมเก๋าได้อยู่ในสนามครบ 90 นาที

อย่างไรก็ดี ในอีกสองเกมต่อมา เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ดัตช์ระบุว่า โรนัลโด้ ป่วยจึงไม่มีชื่ออยู่ในทีมทั้งเกม คาราบาวคัพรอบสามที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ วิลล่า 4-2 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อด้วยเกมลีกที่ ผีแดง บุกไปเฉือนหวิว ฟูแล่ม 2-1 ในช่วงทดเวลาก่อนที่พ่อค้าแข้งร่างบึกจะทิ้งระเบิดใส่ต้นสังกัดด้วยการให้สัมภาษณ์ต่อ เพียร์ส มอร์แกน ในหลายๆประเด็น และถูกปล่อยคลิปออกมาแบบรายวัน

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net