ความเคลื่อนไหว ลิเวอร์พูล เตรียมวางงบคว้าหอก ซัลซ์บวร์ก ร่วมทัพ

ความเคลื่อนไหว ลิเวอร์พูล

ความเคลื่อนไหว ลิเวอร์พูล สื่อต่างประเทศ รายงาน ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมงบประมาณการเสริมทัพเอาไว้เพื่อคว้ากองหน้าของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาเสริมแนวรุกช่วง ปีใหม่นี้แล้ว

สกายสปอร์ต เยอรมนี สื่อดังจากประเทศเยอรมัน ได้รายงานว่า ลิเวอร์พูล เล็งที่จะสอย โนอาห์ โอคาฟอร์ หัวหอกดาวเด่น เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาเสริมแนวรุกช่วงกลางซีซั่น แต่อาจจะต้องยื้อแย่งกับอีกหลายสโมสร  กองหน้าคนเก่งของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาเสริมทัพช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม

โดยฤดูกาลนี้ของ โนอาห์ โอคาฟอร์ ทำผลงานได้น่าประทับใจ โดยเวลานี้เจ้าตัวลงสนามให้กับ ซัลซ์บวร์ก รวมกับทุกรายการทั้งหมด 22 แมตช์ ซัดประตูคู่แข่งได้ 10 ประตู ซึ่งก็รวมถึงการยิงใส่ เชลซี และ เอซี มิลาน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

อย่างไรก็ตาม สกายสปอร์ต ยังได้รายงานเพิ่มเติมว่า นอกจาก ลิเวอร์พูล แล้วยังมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เอซี มิลาน ต่างกำลังจ้องดูฟอร์มของแข้งรายนี้อยู่

ซึ่งสถานการณ์ของ หัวหอกเลือดสวิสวัย 22 ปี คาดว่า โอคาฟอร์ มีค่าหัวอยู่ที่ราว 35-40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,470-1,680 ล้านบาท)

สำหรับสัญญาปัจจุบันของ โนอาห์ โอคาฟอร์ มีสัญญาเหลืออยู่กับ ซัลซ์บวร์ก ถึงซัมเมอร์ปี 2024 โดยเจ้าตัวมีชื่อเป็นหนึ่งในนักเตะของ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ สู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ อีกด้วย

ความเคลื่อนไหว ลิเวอร์พูล ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ กองกลางชาวโปรตุเกส ที่เวลานี้กำลังมีสัญญาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ได้ประกาศยุติการรับใช้ทีมชาติชุดยู 21 ซึ่งเป็นที่น่าสนใจว่าเจ้าตัวจะเลือกมาเล่นให้กับ ทีมชาติอังกฤษ หรือไม่

ซึ่งทางด้าน คาร์วัลโญ่ ยืนยันถึงการตัดสินใจดังกล่าวด้วยการส่งข้อความผ่านทางเอสเอ็มเอสแจ้งกับสมาคมฟุตบอล โปรตุเกส ว่านับแต่นี้ไปเขาไม่ปรารถนาลงเล่นให้กับทีม ฝอยทอง ชุดยู 21 อีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ดี แม้จะผ่านการลงเล่นให้ทีมชาติ โปรตุเกส ชุดยู 21 มาทั้งสิ้น 4 นัด และยิงได้ 2 ประตู แต่ก่อนหน้านั้น คาร์วัลโญ่ ลงเล่นให้ทีมชาติ อังกฤษ ชุดเยาวชนมาโดยตลอดทั้งชุดยู 16 ,17 และ 18 จนส่งผลให้เชื่อว่าเขาอาจสนใจย้ายมาเล่นให้ทีมชาติ อังกฤษ ชุดใหญ่อย่างเต็มตัวแทน

และที่สำคัญ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ เคยเอ่ยเมื่อช่วงต้นปีว่าจับตามองฝีเท้าของ คาร์วัลโญ่ เช่นกัน แต่ยังเรียกตัวไม่ได้เนื่องจากเขาไม่มีหนังสือเดินทางอังกฤษซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เจ้าตัวไม่อาจรับใช้ทีม สิงโตน้อย ได้ และเปลี่ยนไปเล่นให้ โปรตุเกส ชุดยู 21 แทน ก่อนประกาศหันหลังให้ทีม

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net