โรนัลโด้ย้ายทีม หรือไม่ หลังออกสื่อสับ เกลเซอร์ เละเทะ

โรนัลโด้ย้ายทีม

เรียกว่าชั่วโมงนี้ ข่าว โรนัลโด้ย้ายทีม คงจะหนักมากที่สุดแล้ว โดย ล่าสุดมีบทสัมภาษณ์ใหม่ระหว่าง โรนัลโด้ และ เพียร์ส มอร์แกน ที่ออกมาแฉทีมจาก โอลล์ แทนฟฟอร์ด พร้อมสับ เวย์น รูนี่ย์ และ แกรี่ เนวิลล์ ที่วิจารณ์ซะ โรนัลโด้ ถึงกับ โมโห และ ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง

คริสเตียโน โรนัลโด้ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นประเด็นร้อนในชั่วโมงนี้ หลังจากที่เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวที่เป็นคนสนิท ซึ่งมีการเปิดเผยว่า โรนัลโด้ ตำหนิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าไม่มีการพัฒนาที่ดีขึ้นเลยนับตั้งแต่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

พร้อมกันนี้ โรนัลโด้ ได้เปิดเผยอีกว่า โดนสโมสร ปีศาจแดง บีบให้ออกจากทีมด้วย พร้อมทั้งประกาศเพิ่มเติมอีกว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทัพ ปีศาจแดง ไม่ให้ความเคารพตน แม้แต่นิดเดียว โรนัลโด้ย้ายทีม

ส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ “โรนัลโด้” ที่มีการเปิดเผยว่า “ฟังนะ เจ้าของสโมสรน่ะไม่ได้สนใจสโมสรเลย อย่างที่คุณรู้ดีว่า แมนเชสเตอร์ เป็นสโมสรที่มีชื่อด้านการตลาด พวกเขาจะได้เงินจากการตลาด แต่จากมุมมองของผมแล้วน่ะพวกเขาไม่ได้สนใจเรื่องกีฬาเลย”

“แฟนบอลเป็นฝ่ายถูกอยู่เสมอ ผมคิดว่าแฟนๆ ควรจะได้รู้ความจริง พวกเขาควรจะได้รู้ว่านักเตะอย่างเราๆ ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสโมสร ผมเองก็อยากให้สโมสรได้ประโยชน์มากที่สุด นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมรักสโมสรนี้”

“หลายอย่างภายในสโมสรมันไม่ได้ช่วยทำให้ แมนเชสเตอร์ ขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับ ซิตี้, ลิเวอร์พูล หรือแม้กระทั่ง อาร์เซน่อล ในตอนนี้ได้ มันซับซ้อนมากๆ และยุ่งยากสุดๆ ในความคิดของผมน่ะมันเป็นเรื่องยากมากที่ แมนเชสเตอร์ จะขึ้นมาเป็นทีมชั้นยอดได้ในช่วง 2-3 ปีหลังจากนี้”

“การต้องทนฟังคำตำหนิและความเห็นในแง่ลบแบบนั้นจากคนที่เคยเล่นร่วมกับคุณมันเป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับได้ยาก แกรี่ เนวิลล์ เองก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน (หมายถึงตำหนิ โรนัลโด้ เหมือน รูนี่ย์)”

“ทุกคนสามารถมีความเห็นของตัวเองได้ แต่พวกเขาไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วมันเกิดอะไรขึ้น ยกตัวอย่างเช่นเรื่องที่ว่ามันเกิดอะไรที่สนามซ้อมบ้าง, เกิดอะไรที่ แคร์ริงตัน บ้าง หรือแม้กระทั่งเรื่องที่ว่าชีวิตส่วนตัวของผมมันเป็นยังไง พวกเขาไม่ควรจะฟังความแค่ข้างเดียว พวกเขาควรจะฟังเรื่องราวจากมุมมองของผมด้วย การตำหนิคนมันเป็นเรื่องง่าย ถ้าคุณไม่รู้เรื่องราวทั้งหมดแล้วน่ะการจะพูดอะไรก็ตามมันเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายๆ”

“พวกเขาไม่ใช่เพื่อนของผม พวกเขาเป็นแค่เพื่อนร่วมงาน เราเล่นด้วยกัน แต่พวกเขาไม่ได้ถึงขั้นสนิทกับผม เราไม่เคยกินข้าวเย็นร่วมกันด้วยซ้ำ”

“ผมไม่เข้าใจคนที่ทำแบบนั้นเลย หรือบางทีพวกขเาอาจจะแค่อยากเป็นข่าวหน้าหนึ่งบนหนังสือพิมพ์ ไม่ก็อยากได้งานใหม่ อะไรประมาณนั้นมั้ง พวกเขาฉวยโอกาสจากเรื่องนั้นเพราะพวกเขาไม่ใช่คนโง่ ผมน่ะเป็นคนที่มีคนติดตามมากเป็นอันดับ 1 ของโลก ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรอก”

“อย่างที่ผมเคยพูดไปแล้วหลายครั้งว่าสำหรับผมแล้วน่ะ รอย คีน เป็นกัปตันทีมที่ดีที่สุดตลอดกาลของผม ส่วน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็ให้ความช่วยเหลือผมไว้เยอะ เขาเป็นเพื่อนบ้านของผมด้วย ผมอยู่ใกล้กับเขา”

“พวกเขาเป็นคนที่ดีมากๆ ที่ผมพูดแบบนี้มันไม่ใช่แค่เพราะว่าพวกเขาพูดดีๆ เกี่ยวกับตัวผมหรอกนะ แต่พวกเขาทำอยู่ในห้องแต่งตัวด้วย พวกเขาเป็นนักฟุตบอลที่แท้จริง พวกเขารู้ว่าคนเป็นนักเตะคิดยังไง, ทำตัวยังไง ฯลฯ”

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net