ข่าวเชลซี ล่าสุด เตรียมปัดฝุ่นโมเดล รังเหย้าใหม่

ข่าวเชลซี ล่าสุด

สาวกสิงห์บลู คงได้ยิ้มแก้มปริกับ ข่าวเชลซี ล่าสุด ที่พวกเขาเตรียมนำโปรเจคส์เก่ามาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง โดยพวกเขามีแผนที่จะย้ายสนามใหม่จาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปเล่นที่ เอิร์ลส์ คอร์ต อีกครั้ง

สื่อต่างประเทศ รายงาน ย้อนกลับไป 9 ปีที่แล้ว เชลซี ได้รวบรวมทีมงานทั้งหมดเพื่อดูแลแผนงานการก่อสร้างสนามแห่งใหม่ด้วยความจุที่มากถึง 60,000 ที่นั่ง บนพื้นที่ 40 เอเคอร์ โดยเป็นย่าน เอิร์ลส์ คอร์ต ซึ่งเคยมีการวางแผนเอาไว้ เมื่อปี 2013 ซึ่งป็นหนึ่งในตัวเลือกที่จะพิจารณาเป็นพิเศษ

ข่าวเชลซี ล่าสุด เดลี่เมลล์ สื่อของประเทศอังกฤษ รายงาน เมื่อปี 2013 เชลซี ภายใต้เจ้าของคนเก่าอย่าง โรมัน อบราโมวิช เคยมีวิสัยทัศด้วยการย้ายสนามเหย้าใหม่ แต่น่าเสียดายที่สภาเมืองแฮมเมอร์สมิธ แอนด์ ฟูแล่ม ปฏิเสธแนวคิดนี้ 

โดยพื้นที่แห่งนี้ถูกขายให้กับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในปี 2019 ด้วยมูลค่า 425 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท แต่ถึงปัจจุบันยังไม่ถูกพัฒนาจากเดิมที่ถูกกำหนดให้ร่างแผนในช่วงฤดูหนาวนี้

อย่างไรก็ตาม เดลี่ เมลล์ ยังได้รายงานเพิ่มเติมอีกว่า เชลซี ภายใต้เจ้าของใหม่อย่าง ท็อดด์ โบห์ลี่ คิดที่จะสร้างสนามแห่งใหม่นี้ที่ เอิร์ลส์ คอร์ท ซึ่งทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ อนาคตไว้มารอดูกันเร็วๆนี้

อย่างไรก็ตาม เชลซี กำลังพิจารณาอยู่ว่าทางเลือกนี้จะใช้ได้ระยาวทั้งพื้นที่เลย หรือ ไม่ แล้วการบูรณะสแตมฟอร์ด บริดจ์ ปรับปรุง และ เพิ่มที่นั่ง หรือรื้อถอนแล้วสร้างใหม่ ก็ยังอยู่ในช่วงพิจารณาเช่นกัน

สำหรับ เชลซี หากต้องการที่จะออกจากรังเหย้า สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปใช้สนามอื่นนั้น พวกเขาจำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจาก Chelsea Pitch Owners (CPO) ซึ่งเป็นองค์กรเจ้าของสนาม หากพวกเขาไม่ได้รับอนุญาติขึ้นมาจริงๆ สโมสรจะถูกบังคับให้เลิกใช้ชื่อ เชลซี เอฟซี ไปเลย

อย่างไรก็ตาม ยังพอมีความเป็นไปได้ที่ เชลซี จะซื้อที่ดินเพิ่มเติมอีก 1.2 เอเคอร์ในแถบสนาม ด้วยเม็ดเงิน 50 ล้านปอนด์ หรือราว ๆ 2.1 พันล้านบาท

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net