อาร์เซน่อล พังคารังถูก ไบรท์ตัน บุกอัดคาบ้านร่วงคาราบาวคัพ

อาร์เซน่อล ถูก ไบรท์ตัน ร่ายฟอร์มสุดหรูบุกมาตบถึงถิ่น 3-1 คว้าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 4 ศึกคาราบาว คัพ ส่วน “ปืนใหญ่” ตกรอบตามระเบียบ

ฟุตบอลคาราบาว คัพ อังกฤษ รอบ 3 เมื่อวันพุธที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล เปิด เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของทีม ไบรท์ตัน

ส่วนทางฝั่ง ไบรท์ตัน ของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือของทีมปรับทัพจากเกมลีกบ้างเช่นกันส่ง จูลิโอ เอ็นซิโซ่ หอกดาวรุ่งปารากวัยยืนจับคู่กับ แดนนี่ เวลเบ็ค ยืนคู่หน้า โดยมี เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้ แข้งวัย 20 ปี ชาวเอกวาดอร์ยืนหน้าต่ำ

เปิดฉากมาช่วง 15 นาทีแรก กลายเป็นทีมเยือน ไบรท์ตัน ที่สร้างโอกาสได้มากกว่าทั้งลูกยิงของ เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้ และ จูลิโอ เอ็นซิโซ่ แต่บอลก็ยังไม่เข้ากรอบ

นาที 16 “ปืนใหญ่” สวนกลับเร็วขึ้นมาบ้างบอลจาก รีสส์ เนลสัน ผ่านให้ ฟาบิโอ วิเอร่า กดด้วยซ้ายกลางประตูแต่บอลเหินสูงออกไป

กระทั่งนาที 20 สาวก “เดอะ กันเนอร์ส” ได้เฮกันลั่นเมื่อ อาร์เซน่อล ชิงขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากความยอดเยี่ยมของ รีสส์ เนลสัน ที่พาบอลตะลุยเลี้ยงแหวกขึ้นมาก่อนแทงออกซ้ายให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ วิ่งมาซัดบอลผ่าน เจสัน สตีล นายด่านไบรท์ตันเข้าไปอย่างเหนือชั้น

ทว่าเจ้าบ้านดีใจได้ไม่นาน นาที 26 คาร์ล ไฮน์ ผู้รักษาประตูไอ้ปืนใหญ่ไปรวบใส่ขา แดนนี่ เวลเบ็ค ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันทีก่อนที่ เวลเบ็ค จะลุกมาสังหารเข้าไปให้ ไบรท์ตัน ไล่ตีเสมอ อาร์เซน่อล 1-1

อาร์เซน่อลสร้างโอกาสได้ค่อนข้างน้อย ท้ายครึ่งแรกได้ลุ้นจากลูกโขกของ มาร์ควินญอส ในนาที 43 แต่บอลก็หลุดกรอบออกไป ก่อนครึ่งแรกจบลงด้วยสกอร์ เสมอกัน 1-1

ครึ่งหลัง เจ้าบ้านอาร์เซน่อล ยังไม่ปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่น แต่ฝั่งไบรท์ตันส่ง คาโอรุ มิโตมะ และปาสกาล กรอสส์ ลงมาเล่นแทน มอยเซส ไกเซโด้ และโซลลี่ มาร์ช

นาที 47 มิโตมะ ที่เพิ่งลงมาก็ปั่นป่วนทันทีไหลบอลให้ ทาริค แลมป์ตี้ย์ ซัดไปติดเซฟของ คาร์ล ไฮน์

กลายเป็น ไบรท์ตัน ที่พลิกขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้ ได้บอลหลุดก่อนลากเข้ากลางแล้วจ่ายโล่งๆให้ คาโอรุ มิโตมะ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาอัดด้วยขวาผ่านมือ คาร์ล ไฮน์ พุ่งเสียบมุมเข้าไป

สถานการณ์ของเจ้าบ้านแย่ไปใหญ่ หลังมาเสียเม็ดที่สาม ในนาทีที่ 71 บอลจาก บิลลี่ กิลมอร์ ไหลให้ ทาริค แลมป์ตี้ย์ แตะบอลหนี รีสส์ เนลสัน ก่อนหลุดเข้าไปซัดเสาแรกผ่านตัว ไฮน์ เข้าไปแบบสุดเฉียบให้ ไบรท์ตัน บุกมานำห่างอาร์เซน่อล 3-1

จบเกมอาร์เซน่อล แพ้คาบ้านให้ ไบรท์ตัน 1-3 ส่งให้ปืนใหญ่ตกรอบสามตามระเบียบ พร้อมส่ง ไบรท์ตัน เข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย หรือรอบ 4 คาราบาว คัพ โดยจะจับสลากในวันพฤหัสบดีนี้

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net