ประมุขฟุตบอลไทย สั่งทบทวนแผนปรับตาราง ไทยลีก

ประมุขฟุตบอลไทย

ประมุขฟุตบอลไทย อย่าง พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกโรงสั่งการด่วนด้วยการทบทวนเรื่องปรับตารางการแข่งขันในช่วงเลกสอง ของ ไทยลีก พร้อมฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน และ ทุกๆสโมสร พร้อมชี้นำว่าจะพัฒนาบอลไทย ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันพัฒนาไม่ได้ขึ้นอยู่กับตนหรือแค่สมาคมฯ อย่างเดียว

ย้อนกลับไป ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาแจ้งกับฝ่ายเทคนิค และ ทีมชาติไทย ให้ประสานไปยัง บริษัท ไทยลีก จำกัด และ หารือกับทุกๆสโมสร ทบทวนเรื่องการปรับตารางการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของ ประเทศไทย เสียใหม่พร้อมทั้งขอความร่วมมือกับทุกๆสโมสรให้ความเห็น และ ช่วยกันตัดสินใจได้เลย

ล่าสุด “พล.ต.อ.ดร.สมยศ” ได้เปิดเผยต่อสื่อว่า “ก่อนอื่นทางสมาคมฯ ขอแสดงจุดยืนว่าเราเคารพและฟังความคิดเห็นของสโมสรสมาชิกเสมอ และได้รับทราบถึงความต้องการของสโมสร สำหรับเรื่องโปรแกรมการแข่งขันในช่วงเลกที่ 2”

“อย่างไรก็ตาม เมื่อมีความคิดเห็นที่แตกต่างเกิดขึ้นแล้ว ในฐานะนายกสมาคมฯ ก็พร้อมที่จะทำให้เกิดความชัดเจนมากที่สุด”

“ผมได้สั่งการให้ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, ฝ่ายเทคนิคและทีมชาติไทย ของสมาคมฯ ประสานไปยัง บริษัท ไทยลีก จำกัด ให้นำเรื่องดังกล่าวกลับมาทบทวน ร่วมกับสโมสรสมาชิก”

“โดยให้ทุกสโมสรมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ เพื่อให้ฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งฟุตบอลลีกอาชีพ  และเป้าหมายในรายการต่างๆของ ทีมชาติไทยในระดับต่างๆ”

“ผมขอย้ำเสมอว่า สโมสรสมาชิกทุกสโมสรเป็นแรงผลักดันสำคัญในการพาให้วงการฟุตบอลไทยเดินไปข้างหน้า และการพัฒนาฟุตบอลไทย”

“ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวผมหรือแค่สมาคมฯ แต่เราต้องอาศัยความร่วมมือและเข้าใจกันจากทุกภาคส่วน”

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอลไทย ได้ที่ Uthai.net