ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชี้เหตุทำ ฟาน เดอ เบ็ค ไม่รุ่งกับ ปีศาจแดง

ริโอ เฟอร์ดินานด์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้แสดงความคิดเห็นถึงเหตุที่ว่า เพราะอะไร ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ถึงมีฟอร์มที่ไม่รุ่งเลยกับ ปีศาจแดง นับตั้งแต่ย้ายทีมมาเมื่อฤดูกาล 2020

ทั้งนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยอดตำนานจาก โอลล์ แทรฟฟอร์ด ชื่อว่าสาเหตุที่ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค มิดฟลิด์ทีมชาติฮอลแลนด์ มีฟอร์มที่ไม่ดีเลยกับ ปีศาจแดง เนื่องจากเจ้าตัวไม่ได้โอกาสมากพอที่จะแสดงจุดแข็งของตัวเองให้กับ สโมสร ได้เห็นนั่นก็คือความอันตรายเวลาที่เจ้าตัวสามารถเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษของคู่แข่งได้

ย้อนกลับไป แมตช์ล่าสุด ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงแทนที่ของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ติดโทษแบน 1 แมตช์ ก่อนที่จะพลาดท่าให้กับ แอสตัน วิลล่า ไปด้วยสกอร์ 3-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และก็โดนวิจารณ์อย่างหนักอีกครั้งหลังโชว์ฟอร์มย่ำแย่ 

โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ ปีศาจแดง จะเปิดบ้าน โอลล์ แทรฟฟอร์ด มีนัดล้างแค้นกับ แอสตัน วิลล่า อีกครั้ง ในศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบที่ 3 ในวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ เวลา 03.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

ล่าสุด “เฟอร์ดินานด์” ได้แสดงความคิดเห็นไว้น่าสนใจว่า “(เอริค เทน ฮาก) รู้จักเขาดี ผู้จัดการทีมรู้ว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง เขาไม่ได้ทำอย่างนั้นเลยในขณะที่เขาอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด หรือในอังกฤษ สำหรับเรื่องนั้น”

“ผมเคยดูเขาเล่นน่าจะ 4 หรือ 5 ครั้งตอนอยู่ อาแจ็กซ์ ผมรู้ว่ามันผ่านมาสักพักแล้ว แต่ผมดูเขาในเกมเหล่านั้น และเขาเป็นหนึ่งในสามหรือสี่นักเตะที่คุณคิดว่าจะมีคุณค่าสำหรับสโมสรเพราะสิ่งที่เขาทำได้”

“คุณต้องให้เขาไปอยู่ในกรอบเขตโทษ เขาสามารถจบสกอร์ได้ ปัญหาคือแนวทางที่เขาถูกปรับใช้ที่แมนฯ ยูไนเต็ด คือเขาไม่เคยได้เข้าไปในกรอบเขตโทษเลย เขาไม่ได้โอกาสที่จะเข้าไปที่นั่น และแสดงให้เห็นส่วนที่ดีที่สุดในเกมของเขาออกมา”

“เขาไม่สามารถหาจังหวะ โมเมนตัม หรือฟอร์มได้เลยในสีเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มที่เราเห็นก็ไม่ต่างจากที่เราเคยเห็นมาจนถึงตอนนี้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มันไม่ได้สร้างผลกระทบเลย”

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net