ฟุตบอลไทยลีก เผย 5 แข้งอายุมากสุดที่ยังโลดแล่น ไทยลีก

ฟุตบอลไทยลีก

ฟุตบอลไทยลีก หรือ ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ลีกอาชีพสูงสุดของประเทศไทย ด้วยปัจจุบันที่ ฟุตบอลไทยลีก ได้พัฒนาไปไกลมากแล้ว ทำให้มีแข้งต่างชาติมากมายที่เดินตบเท้าเข้ามาโชว์ฝีเท้าที่บ้านเรา อีกทั้งยังฝฝากความยอดเยี่ยมด้วยผลงานทำให้แฟนบอลได้ประทับใจมาแล้ว

ซึ่งวันนี้ ทางทีมงาน จะพาทุกท่านไปรู้จักกับ 5 นักเตะที่อายุมาก ที่ยังคงเล่นใน ไทยลีก จนถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งยังสามารถโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าแต่ละคนจะอายุอานามเริ่มเยอะแล้วก็ตาม

ไทยลีก ประจำฤดูกาล 2022-23 ถือว่าเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของเลกแรก และ ยังคงเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่หลายๆสโมสรต่างก็ขับเคี่ยวเพื่อแย่งแชมป์ ไทยลีก กันอย่างดุเดือด จะมีแข้งจอมเก๋ารายใดบ้างที่ลงสนามในศึกไทยลีกฤดูกาลนี้ และแข้งคนใดที่ลงเล่นด้วยอายุที่เยอะสุดติดอันดับท็อปเท็นของลีกกันบ้าง ตามไปดูกันได้เลย

– สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (โปลิศ เทโร เอฟซี)

ซุปเปอร์ตี๋ หรือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นอีกหนึ่งผู้รักษาประตูระดับท็อปของ ไทยลีก และ ประเทศไทย มาอย่างยาวนาน ปัจจุบันเจ้าตัวมีสัญญาอยู่กับ โปลิศ เทโร เอฟซี และ มักจะโชว์ซุปเปอร์เซฟให้แฟนบอลได้ชมมานักต่อนักแล้ว 

ด้วยวัยที่ปาเข้าไป 40 ปีแล้ว เจ้าตัวถือเป็นนักเตะไทย ที่ยังคงลงเล่นให้กับสโมสรด้วยอายุที่เยอะที่สุด ซึ่งเจ้าตัวลงสนามช่วยทีมไปแล้ว 11 นัด เก็บได้ 1 คลีนชีทของฤดูกาลนี้

ด้วยวินัยในการดูแลร่างกาย แล ะความเก๋าในสนาม แฟนบอลอาจจะได้เห็นเจ้าตัวลงสนามกันอีกหลายฤดูกาลเลยที่เดียว

– ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) 

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผู้รักษาประตูที่ยึดมือหนึ่งของทัพ ปราสาทสายฟ้า มาอย่างยาวนาน โดยปัจจุบันเจ้าตัวอายุได้ 38 ปีแล้ว แต่เจ้าตัวยังคงรักษาสภาพร่างกายไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ไม่มีป่วย ไม่มีเจ็บ สามารถลงสนามช่วยทีมได้ตลอดเวลา

โดยซีซั่นนี้เจ้าตัวลงสนามไปแล้ว 5 นัดก่อนจะบาดเจ็บไป ถึงแม้ตอนนี้ทายาทมือหนึ่งของบุรีรัมย์อย่าง นพพล ละครพล กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี แต่เมื่อเจ้าแชมป์ฟิตสมบูรณ์ คงจะกลับมายึดมือหนึ่งคืนได้สำเร็จ

– ธีรเทพ วิโนทัย (โปลิศ เทโร เอฟซี ) 

ธีรเทพ วิโนทัย ถือว่าเป็นกัปตันคนล่าสุดของ โปลิศ เทโร เอฟซี โดยเวลานี้เจ้าตัวมีอายุได้ 37 ปีแล้ว แต่ฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงสนามไปแล้ว 10 แมตช์ และ ยังคงรอทำสถิติเป็นนักเตะอีกหนึ่งคนที่ยิงประตูครบ 100 ลูกในไทยลีก หลังยิงไปแล้ว 95 ลูกในเวลานี้

อย่างไรก็ตาม ด้วยสภาพร่างกายของ ธีรเทพ วิโนทัย ที่ยังสามารถรักษาความฟิตได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เจ้าตัวเป็นอีกหนึ่งคนที่มีลุ้นทำลายสถิติ อีกด้วย

– ชาตรี ฉิมทะเล (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

ชาตรี ฉิมทะเล กองหน้าจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยวัย 38 ใกล้จะ 39 อยู่แล้ว เจ้าตัวถือเป็นนักเตะในทัพ กระต่ายแก้ว ที่อายุมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ ไทยลีก ที่ได้ลงสนามมากที่สุด ละถือเป็นแข้งวันแมนคลับที่ลงเล่นให้ทัพเดอะแรบบิทอย่างยาวนานถึง 11 ปีอีกด้วย

– อันเดรส ตูเญซ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

อันเดรส ตูเญซ กองหลังวัย 35 ปี ประสบความสำเร็จในเวที ไทยลีก มาแล้วมากมาย และ ยังสามารถรักษาตำแหน่งในทัพ กระต่ายแก้ว ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น อายุไม่สามารถทำอะไรชายคนนี้ได้เลยในเวลานี้

ถึงแม้ปีนี้เจ้าตัวจะมีอาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องพักไปหลายเกม ทำให้ลงสนามได้เพียง 5 นัด แต่เมื่อไหร่ที่เจ้าตัวฟิตสมบูรณ์จะต้องเป็นตัวเลือกแรกๆของแนวรับ เดอะแรบบิท อย่างแน่นอน

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net