เคราร์ด ปีเก้ ทำช็อกประกาศแขวนสตั๊ด อย่างเป็นทางการ

เคราร์ด ปีเก้

เคราร์ด ปีเก้ ปราการหลังจอมแกร่งทีมชาติสเปน ได้ประกาศอย่างเป็นทางการให้แฟนบอลทั่วโลกได้รับรู้ข่าวแล้วว่า ตัวเขาจะแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเกมสุดท้ายที่เจ้าตัวจะลงสนามให้กับ บาร์เซโลน่า คือเกมวันเสาร์นี้

เคราร์ด ปีเก้ เซนเตอร์แบ็กมากประสบการณ์ของ บาร์เซโลน่า ประกาศรีไทร์จากการเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการแล้ว โดยทางด้านเจ้าตัวถือโอกาสสำคัญนี้ได้อำลาแฟนบอลในสนามวันเสาร์นี้ ที่ บาร์เซโลน่า จะเปิดบ้านพบกับ อัลเมเรีย ในศึกฟุตบอล ลาลีก้า สเปน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ เวลา 03.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

ล่าสุด “ปิเก้” ได้เปิดเผยผ่านสื่อว่า “ผมพูดมาตลอดว่า หลังจาก บาร์เซโลน่า แล้ว มันจะไม่มีทีมไหนอีก ซึ่งมันก็จะเป็นเช่นนั้นต่อไป วันเสาร์นี้จะเป็นเกมสุดท้ายของผมที่ คัมป์ นู”

สำหรับ ปิเก้ แล้วเจ้าตัวอยู่ในชุดที่ บาร์เซโลน่า ท็อปฟอร์มมากที่สุดในโลก และ ถือว่าเป็นชุดที่แข็งแหร่งที่สุดในโลก ยากที่จะมีทีมไหนจะมาต่อกรได้ โดยเจ้าตัวย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2008

ก่อนที่จะประสบความสำเร็จอย่างมากกับทัพ เจ้าบุญทุ่ม ด้วยตำแหน่งแชมป์ ลา ลีกา 8 สมัย, โกปา เดล เรย์ 7 สมัย, ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 6 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 3 สมัย โดยจนถึงตอนนี้ เจ้าตัวลงเล่นให้ทีมไปแล้วทั้งสิ้น 615 นัด ทำได้ 52 ประตู

นอกจากนี้ ปีเก้ ยังมีสถิติลงเล่นให้ทีมชาติสเปน 102 นัด ทำได้ 5 ประตู โดยเป็นกำลังสำคัญชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และ ยูโร 2012

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net