ลิเวอร์พูล เตรียมทุ่มเงินล่า จู๊ด เบลลิงแฮม จาก ดอร์ทมุนด์

ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ถูกสื่อตีข่าว ร้อมทุ่มเงินเหยียบ 3,700 ล้านบาท ซื้อสตาร์ ดอร์ทมุนด์ แต่ยังห่างไกลจากที่ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตั้งไว้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ เอฟเอสจี กลุ่มทุนเจ้าของสโมสรจากสหรัฐฯ เห็นพ้องต้องกันที่จะให้ “หงส์แดง” ทุ่มเงินหมดหน้าตักคว้าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ ให้ได้ในปีหน้า

สปอร์ต บิลด์ สื่อกีฬาของเยอรมัน ยืนยันว่า มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ วัย 19 ปี ตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล มาได้สักระยะแล้ว หลัง คล็อปป์ ชื่นชอบในฝีเท้าอย่างมาก ขณะที่ตัวนักเตะเองก็มีทีท่าอยากมาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ เช่นกัน

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า “หงส์แดง” พร้อมเทหมดหน้าตักที่ 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,698 ล้านบาท) เพื่อดึง เบลลิงแฮม มาร่วมทีม อย่างไรก็ตาม ยังห่างจากที่เคยมีข่าวว่า ดอร์ทมุนด์ ต้องการได้อย่างต่ำถึง 128 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,504 ล้านบาท) เลยทีเดียว

จู๊ด เบลลิงแฮม ทำผลงานให้กับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้อย่างยอดเยี่ยม ตั้งแต่ย้ายมาจาก เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,075 ล้านบาท) เมื่อปี 2020 จนมีข่าวว่าหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปอยากดึงตัวไปร่วมทัพทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, เชลซี และ เรอัล มาดริด

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net