คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ถูกแฉ เงื่อนไขรายได้ก้อนโตจาก ปารีส

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ยอดซุปเปอร์สตาร์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีจาก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ถูกสื่อต่างประเทศ แฉรายรับก้อนโตจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พร้อมกันนี้เงินส่วนนี้ได้ทำให้ สโมสร ขาดทุนมหาศาลอีกด้วย

เลอ ปารีเซียง สื่อดังของประเทศฝรั่งเศส รายงาน สัญญาของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ มีเงื่อนไขต่างๆ ที่ทำให้นักเตะหนุ่มรายนี้ จะได้รายได้สูงถึง 630 ล้านยูโร หากว่าเขาต่อจนครบสัญญาที่เพิ่งจะเซ็นเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยทางด้าน เอ็มบั๊ปเป้ หากอยู่กับทีมจนถึงครบสัญญาในปี 2025  จะมีรายได้เบ็ดเสร็จสูงถึง 630 ล้านยูโร เลนทีเดียว

ย้อนกลับไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เอ็มบั๊ปเป้ มีข่าวหนาหูเรื่องการย้ายทีมออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับ เรอัล มาดริด ซึ่งในเวลานั้น ราชันชุดขาว ถือว่าเป็นตัวเต็งที่จะได้ดาวเตะฝรั่งเศส รายนี้ไปร่วมทัพ แต่สุดท้ายเขาเลือกที่จะต่อสัญญากับทีมไปอีก 3 ปี โดยเวลานี้ หลายคนเริ่มตั้งคำถามแล้วว่าเขาจะอยู่กับทีมเป็นเวลานานหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เลอ ปารีเซียง รายงานเพิ่มเติมว่า หาก เอ็มบั๊ปเป้ อยู่กับทีมต่อในฤดูกาลหน้า เจ้าตัวจะได้เงินก้อนโตมาอยู่ในบัญชีจากหลายๆส่วนด้วย ไม่ว่าจะเป็นค่าเหนื่อยก่อนหักภาษีที่เดือนละ 6 ล้านยูโร (ประมาณ 222 ล้านบาท)

เงินส่วนที่เหลือจากค่ากินเปล่าตอนต่อสัญญาที่ ปารีสฯ ขอผ่อนจ่ายเป็นงวดๆ ตี่งแต่แรก และเงื่อนไขค่าความภักดีที่ยอมอยู่กับทีมต่อซึ่งคิดเป็นเงิน 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,590 ล้านบาท)

ทั้งนี้ เลกิ๊ป สื่อของฝรั่งเศส ได้รายงานว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีบัญชีของซีซั่น 2021-22 ที่ขาดทุนบานตะไทจนเป็นสถิติใหม่ของสโมสร ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการได้ลายเซ็นของ เอ็มบั๊ปเป้ นี่แหละ ซึ่งทำให้ทีมจากเมืองน้ำหอมขาดทุนไปสูงถึง 317 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,948 ล้านบาท)

สำหรับ เลกิ๊ป ยังได้ระบุเพิ่มเติมอีกว่า เอ็มบั๊ปเป้ จะได้เงินราว 540 ล้านปอนด์ (ประมาณ 23,760 ล้านบาท) ตลอดช่วงระยะเวลา 3 ปีของสัญญา หากว่าเจ้าตัวอยู่จนครบสัญญาจริงๆ 540 ล้านปอนด์ ที่ เอ็มบั๊ปเป้ จะได้รับนั้น มันมีการแบ่งไปนับรวมกับบัญชีของฤดูกาลก่อนเป็นจำนวน 180 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,920 ล้านบาท) ด้วย

และนั่นก็มีส่วนทำให้ ปารีสฯ ขาดทุนเยอะเป็นสถิติ ทั้งที่ในบัญชีของซีซั่น 2021-22 พวกเขาทำรายได้ไป 686 ล้านปอนด์ (ประมาณ 30,184 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นจำนวนรายได้ที่สูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของทีม

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net