ปาทริซ เอวร่า ซูฮก แรชฟอร์ด ว่าที่ยอดแข้งของโลกฟุตบอล

ปาทริซ เอวร่า

ปาทริซ เอวร่า อดีตฟูลแบ็กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ยอมรับถึง ศักยภาพของ มาร์คัส แรชฟอร์ด แนวรุกฟอร์มแรงของทัพ ปีศาจแดง ที่เวลานี้เขาหาแนวทางของตัวเองเจอแล้ว พร้อมชมเชย การวางตัวของ แรชฟอร์ด อีกด้วย

ปาทริซ เอวร่า อดีตยอดนักเตะคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อมั่นว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกลูกหม้อของทัพ ปีศาจแดง มีดีพอที่จะก้าวขึ้นไปเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกได้ ในอนาคต

สาเหตุที่ทำให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ถึงกลับมาเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองได้อีกครั้ง หลังจากการเข้ามาของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาว เนเธอร์แลนด์ ซึ่งเกมล่าสุด เจ้าตัวก็โชว์ให้เห็นแล้วว่า เทน ฮาก คิดไม่ผิดที่เลือกเขาลงสนามด้วยการ ซัดประตูคู่แข่งครบ 100 ประตูแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยทางด้าน สื่อของต่างประเทศ เชื่อว่าที่จริงแล้ว แรชฟอร์ด ควรจะยิงครบ 100 ประตู ตั้งแต่หลายเกมก่อนหน้านี้แล้ว เพียงแต่ฤดูกาลก่อน มาร์คัส แรชฟอร์ด กลับพบกับปัญหาเรื่องปืนฝืด และ ฟอร์มตก อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งฤดูกาลเข้าสามารถทำได้เพียง 5 ประตูเท่านั้น จากการลงสนามรวมทุกรายการ ซึ่งช่วงนั้นหลายคนตำหนิเขาว่าให้ความสำคัญกับกิจกรรมด้านการกุศลมากเกินไป หรือ ปล่าว ที่ทำให้ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งให้กลับคืนมาได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม “เอวร่า” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมไม่แปลกใจเลยสักนิดที่เขายิงให้สโมสรได้ 100 ลูกแล้ว แน่นอนว่าเขาจะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกำได้ แต่คุณต้องให้เวลาเขาสักหน่อยด้วย”

“ช่วงที่ผ่านมามีหลายคนที่หงุดหงิดกับผลงานของเราอย่างมากเพราะเรารู้ดีว่าที่จริงแล้วเขามีศักยภาพดีแค่ไหน พอมองย้อนกลับไปตอนที่เขาเพิ่งออกสตาร์ตกับทีมในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล แล้วน่ะ คุณก็จะเห็นได้เลยว่าเขามีอารมณ์ร่วมสูงตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว และเขาก็ฉลองร่วมกับเพื่อนๆ ของเขาอย่างเต็มที่”

“ในเวลาต่อมาเรามี แรชฟอร์ด เวอร์ชั่นที่ดูหมกมุ่น (จนทำให้มีฟอร์มที่ไม่ดี) ซึ่งเมื่อคุณมีสภาพจิตใจแบบนั้นและทำพลาดสักครั้งหนึ่งแล้วน่ะผู้คนก็จะรุมคุณเหมือนฆ่าคุณทั้งเป็น และบอกว่าคุณเป็นนักเตะที่แย่ แต่ตอนนี้ในที่สุดเขาก็หาความสมดุลที่เหมาะสมเจอแล้ว และผมก็ได้เห็นเขาเล่นอย่างมีความสุข เขากำลังเล่นด้วยรอยยิ้ม เขาแหกปากดังลั่นในตอนที่เขาทำประตูได้”

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net