ชาบี เอร์นานเดซ เผยเป้าหมายใหม่ บาร์ซ่า หลังร่วง แชมเปี้ยนส์ลีก

ชาบี เอร์นานเดซ

ชาบี เอร์นานเดซ ผู้จัดการทีมของ บาร์เซโลน่า สโมสร ยักษ์ใหญ่จาก ลาลีก้า สเปน หลังจากที่พาทีม ตกรอบในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย ล่าสุด เจ้าตัว ได้เปิดเผยถึง เป้าหมายใหม่ ของทีม ที่จะพาลูกทีมโดยตั้งเป้าหมายว่าจะคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก มาให้ได้

ก่อนที่ จะเปิดฤดูกาลนี้ ทางด้าน บาร์เซโลน่า ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องไปให้ไกลที่สุดในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่ง ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พวกเขาซื้อนักเตะเข้ามาหลาย ทั้งเซ็นนักเตะฟรี เสริมทัพ อีกด้วย

แต่สุดท้ายทัพ อาซูลกราน่า ก็ทำผลงานได้น่าผิดหวังแบบสุดๆ จบเพียงที่ 3 ของกลุ่ม C ทำให้พวกเขา ต้องหล่นไปเล่นในศึกฟุตบอล ยูโรป้า ลีก แทน พร้อมกับ พลาดเงินไปมากถึง 80 ล้าน ยูโร เลยทีเดียว

ล่าสุด ชาบี เอร์นานเดซ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “บาร์ซ่า เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้แชมป์ ยูโรปา ลีก ตอนนี้รายการนั้นมีการพัฒนาจนเป็นรายการที่ดีแล้ว และเป้าหมายของเราก็คือไปให้ถึงท้ายที่สุดพร้อมกับคว้าแชมป์มาครองให้ได้ นั่นเป็นความท้าทายทั้งสำหรับสโมสรและทีมชุดนี้”

“ผมพอใจกับบางเรื่อง แต่ก็ไม่พอใจกับบางเรื่องเช่นกัน เราทำได้โอเคในช่วงครึ่งแรก แต่หลังจากนั้นกลับต้องเจอปัญหาอย่างหนัก เราเสียฟาวล์แบบไม่จำเป็นมากเกินไป”

“วิคตอเรีย เล่นด้วยความกระตือรือร้นอย่างมาก และเราก็ปล่อยให้พวกเขามีโอกาสทำประตูมากกว่าปกติ เราเจอปัญหาจากลูกเตะมุมและลูกนิ่ง เรารู้ดีอยู่แล้วว่านี่จะเป็นเกมที่ยาก ที่จริงผมชอบการเล่นเกมรุกของเรานะ แต่ในด้านเกมรับน่ะเราปล่อยให้พวกเขามีโอกาสมากเกินไป”

สำหรับ บาร์เซโลน่า มีโปรแกรมการแข่งขัน นัดต่อไปที่จะต้องเปิดสนาม คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ อัลมาเรีย ในศึกฟุตบอล ลาลีก้า สเปน ในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ เวลา 03.00 น. ตามเวลา ของประเทศไทย

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net