เอริค เทน ฮาก ประกาศชัดพร้อมถกอนาคต เด เคอา

เอริค เทน ฮาก

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศ และ ยืนยันผ่านสื่อว่า เขา และ บอร์บริหารของทัพ ปีศาจแดง พร้อมที่จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูสแปนิช ในช่วงหลังฟุตบอลโลกจบลง

ทั้งนี้ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ผลงานเซฟได้อย่างสุดยอดในเกมที่พวกเขาเฉือนเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาด้วยสกอร์ 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาสามารถคว้า 3 คะแนนสำคัญไปครอบครองได้สำเร็จ

สำหรับ ดาบิด เด เคอา กำลังจะหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงจบฤดูกาลนี้แล้วก็ตาม แม้จะเชื่อกันว่าสโมสรจะใช้อ็อปชั่นต่อสัญญาอีกปีก็ตาม ซึ่งเป็นธรรมเนียมของทัพ ปีศาจแดง อยู่แล้วที่จะใช้ อ็อปชั่นต่อสัญญาอีกปี

ซึ่งทางด้าน เอริค เทน ฮาก ยืนยันกับสื่อก่อนหน้านี้ว่า ตัวเขา และ ทีมงาน จะไม่ขอคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่ให้กับนักเตะคนไหนในช่วงนี้ เนื่องจากยังไม่ใช่เวลาสมควรที่จะพูดคุยเรื่องนี้กัน

สำหรับ เดเคอา จะไม่ได้ไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นที่แน่นอนแล้ว สืบเนื่องจาก เจ้าตัวไม่มีรายชื่อหนึ่งใน 55 คนแรกของกุนซือ หลุยส์ เอ็นรีเก้ แม้จะยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้จนกว่าจะมีการส่งชื่อโผ 26 คนสุดท้ายให้กับ ฟีฟ่า ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม “เทน ฮาก” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “เราจะมี ฟุตบอลโลก ในอีกไม่นาน และเราจะคิดถึงเรื่องนั้นในตอนนั้น”

“ผมพูดหลายครั้งแล้วว่าผมแฮปปี้กับ ดาบิด เขาเป็นนายทวารชั้นยอด เขามีอายุแค่ 31 ปีเท่านั้น เขายังฟิต เขาสามารถพัฒนาได้อีก”

“เขามีผลงานที่น่าประทับใจกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และผมคิดว่าเขาจะทำได้ดีในอนาคตเช่นกัน”

“ทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่สำหรับผม สิ่งแรกสำหรับนายทวารคือการป้องกันประตู”“ทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่สำหรับผม สิ่งแรกสำหรับนายทวารคือการป้องกันประตู”

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net