ฟุตบอลทีมชาติเวลส์ ประกาศชัดเปลี่ยนชื่อใหม่หลังบอลโลก

ฟุตบอลทีมชาติเวลส์

ฟุตบอลทีมชาติเวลส์ จากการดำเนินงานโดย สมาคมฟุตบอลเวลส์ หรือ เอฟเอดับเบิ้ลยู ได้ประกาศผ่านสื่อชัดเจนเลยว่า จะมีการพิจารณาเปลี่ยนชื่อ ทีมฟุตบอลของตัวเองซึ่งจะไปใช้ชื่อว่า คัมรี (Cymru) หลังจากจบ ศึกฟุตบอลโลก 2020 ที่ประเทศกาตาร์

ปัจจุบัน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า และ ทางด้าน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูโร มักจะเรียกชื่อทีมชาติแต่ละชาติเป็นชื่อของภาษาอังกฤษ ซึ่งทางด้าน ฟุตบอลทีมชาติเวลส์ ได้ทำการ พูดคุยกับองค์กรลูกหนังยุโรปเกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนชื่อเป็น คัมรี ซึ่งเป็นภาษาเวลส์ท้องถิ่น นั่นเอง

โดยทางด้าน “โนล มูนี่ย์” ประธานบริหารองค์กรลูกหนังของ ทีมชาติเวลส์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ทีมชาติน่าจะถูกเรียกว่า คัมรี นั่นเป็นสิ่งที่เราเรียกตัวเองมาตลอด”

“จากมุมมองของเราในเวลานี้ประเทศของเราแทนตัวเองว่า คัมรี นั่นเป็นสิ่งที่เราเรียกทีมชาติของเรา ถ้าคุณดูที่เว็บไซต์ของเรา เราจะพูดเกี่ยวกับตัวเราเองยังไง เราคือ คัมรี”

“ในระดับนานาชาติเรารู้สึกว่าเรามีงานบางอย่างที่จะต้องทำ ในปี 2023 จะมีการพูดคุยเรื่องนี้อย่างจริงจัง ดังนั้นเราจะไปเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้ในชื่อเวลส์”

สำหรับ ทีมชาติเวลส์ ได้เข้าร่วมในศึกฟุตบอลโลก 2020 ที่ประกาศกาตาร์ ด้วย โดยขุนพลมังกรแดง ได้อยู่ในกลุ่ม B ซึ่งกลุ่มนี้ประกอบไปด้วย สหรัฐอเมริกา , อิหร่าน , อังกฤษ และ ทีมชาติเวลส์ โดยจะมีการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน – 18 ธันวาคมนี้

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net