ชลบุรี เอฟซี สั่งปรับเงิน เฉลิมพงษ์ พร้อมแบน 2 แมตช์ เซ้นมาตรการเข้ม

ชลบุรี เอฟซี

ชลบุรี เอฟซี สโมสรชั้นนำจาก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ได้สั่งแบน เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังคนสำคัญของทีม พร้อมปรับเงินอีก 1 แสนบาท หลังเจ้าตัวได้ประพฤติตัวไม่เหมาะสม พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มมาตรการป้องกัน – บทลงโทษสถานหนักด้วย

จากเหตุการณ์ที่เป็นข่าวอยู่ในเวลานี้ที่อดีตนักฟุตบอลของ ชลบุรี เอฟซี ก่อเหตุเมาแล้วขับจนเกิดอุบัติเหตุชนคนตาย อีกทั้งยังมีภาพนิ่ง และ คลิปวิดีโอ ของ นายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว แนวรับของ ฉลามชล เดินทางไปในที่เกิดเหตุ พร้อมแสดงกิริยาท่าทาง และ วาจาที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ต่อเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

หลังจากนั้นมีการรวบรวมหลักฐานต่างๆ และ ได้เรียกเจ้าตัว กับ ผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนในภายหลังแล้ว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ซึ่งสุดท้ายเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิดกัน

ซึ่งทางด้าน เฉลิมพงษ์ เป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียง อีกทั้งยังเคยติด ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มาแล้ว โดยในช่วงเวลาที่เล่นให้กับ ฉลามชล ได้ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือว่าเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของสโมสรในทันที ดังนั้นสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้พิจารณาสรุปบทลงโทษดังนี้

– ลงโทษโดยสโมสรจะไม่ส่งลงสนาม ทั้งการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2022/23 และ การแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ ช้าง เอฟเอคัพ 2022/23 จำนวน 2 นัด โดยมีผลทันทีตั้งแต่ในเกมการแข่งขันไทยลีก ที่จะพบกับ สุโขทัย เอฟซี ที่สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม ในวันพรุ่งนี้ (เสาร์ที่ 29 ตุลาคม) และ การแข่งขัน ช้าง เอฟเอคัพ รอบ 64 ทีมสุดท้ายที่ชลบุรี เอฟซีจะเดินทางไปเยือนทีม นครปฐม ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน รวมทั้งสิ้น 2 นัด

– ลงโทษปรับเงิน 100,000 (หนึ่งแสน) บาท

สุดท้ายนี้สโมสรชลบุรี เอฟซี ในฐานะต้นสังกัดปัจจุบัน ต้องขออภัยเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นอีกกครั้ง และขอแสดงความขอโทษไปถึงเพื่อนๆ นักกีฬา สโมสร และหน่วยงานในวงการที่เกี่ยวข้องที่นักกีฬาของเราสร้างปัญหาดังกล่าวขึ้น ซึ่งสโมสรชลบุรี เอฟซี เองรับทราบถึงความร้ายแรงของปัญหาและผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากเหตุดังกล่าว

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net