ความเคลื่อนไหว ทีมชาติไทย ส.บอลเล็งดึง มาโกโตะ กุมบังเหียน ยู-23

ความเคลื่อนไหว ทีมชาติไทย

ความเคลื่อนไหว ทีมชาติไทย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เวลานี้พวกเขากำลังเฟ้นหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ให้กับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อทำภารกิจ พาทัพ ช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อล่าตั๋วไปลุย โอลิมปิก ให้ได้

ความเคลื่อนไหว ทีมชาติไทย ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กำลังจะได้ โค้ชหระ หรือ อิสสระ ศรีทะโร ที่เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ในการคุมทัพช้างศึก รุ่นนี้ และ ยังมีอีกหนึ่งคนนั้นก็คือ โค้ชแบน หรือ ธชตวัน ศรีปาน ที่เวลานี้กำลังทำหน้าที่ ผอ.ฝ่ายเทคนิค ให้กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ออกมาปฏิเสธข่าวนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เวลานี้จำเป็นต้องตัดชื่อของ โค้ชแบน ออกไปแน่นอนแล้ว โดยมี มาโกโตะ กลายเป็นตัวเต็งคนล่าสุด

สำหรับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กำลังชั่งใจ และ ดีล กับหัวหน้าผู้ฝึกสอนในเวลานี้ ให้กับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และ เมื่อ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศแยกทางกับ มาโกโตะ เทกุระโมริ

ทำให้ ส.บอลไทย มีตัวเลือกเพิ่มเติม ซึ่งเวลานี้ได้มีการพูดคุยเบื้องต้นแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในเรื่องของรายละเอียดต่างๆทั้ง สัญญาคุมทัพ, เงินเดือน, เป้าหมาย, แผนงาน ฯลฯ จะมีการพูดคุยแบบเจาะลึกอีกครั้ง

สำหรับ มาโกโตะ เทกุซัง เคยยื่นโปรไฟล์ของตัวเองให้กับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พิจารณามาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งเกิดในช่วงที่ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประกาศแยกทางกับ ทีมชาติไทย ในปี 2017 แต่เจ้าตัวกลับถูกปฏิเสธในเวลานั้น และ เลือก มิโลวาน ราเยวัช เข้ามาทำหน้าที่

อย่างไรก็ตาม หาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจเลือก มาโกโตะ ให้คุม ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เขา จะมีภารกิจใหญ่เริ่มจากซีเกมส์ ที่กัมพูชา วันที่ 5-16 พ.ค.66, เอเชียนคัพ ยู-23 รอบคัดเลือก วันที่ 4-12 ก.ย.66, เอเชียนเกมส์ ที่เมืองหังโจว ประเทศจีน วันที่ 23 ก.ย.-8 ต.ค.66 และเอเชียนคัพ ยู-23 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ วันที่ 10-28 ม.ค.67 ซึ่งรายการนี้จะคัดเอาทีมไปเล่นโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ด้วย

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net