แอสตัน วิลล่า แถลงเปิดตัว เอเมรี่ นั่งแท่นนายใหญ่คนใหม่แล้ว

แอสตัน วิลล่า

แอสตัน วิลล่า สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศเปิดตัวผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นทางด้าน อูไน เอเมรี่ กุนซือสแปนิช ที่ถูกแต่งตั้งขึ้นมาทำหน้าที่แทน สตีวี่ จี ที่ถูกปลดไปก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้ แอสตัน วิลล่า เพิ่งจะประกาศปลดการทำหน้าที่ของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ถูกปลดเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากที่พาลูกทีมพ่ายแพ้ให้กับ ฟูแล่ม ไปด้วยสกอร์ 0-3 ซึ่งหลังเกมนั้น บอร์ดบริหารของ สิงห์ผยอง ไม่รอช้า ปลด สตีวี่ จี จากการเป็นผู้จัดการทีมทันที

ทั้งนี้ สโมสรแอสตัน วิลล่า ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาได้มอบเก้าอี้หัวเรือใหญ่ให้กับ อูไน เอเมรี่ มาจาก บียาร์เรอัล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งประสบการณ์ของ อูไน เอเมรี่ คือการคุมทีม อาร์เซน่อล มาแล้วก่อนที่จะถูกปลดออกจากทีมในปี 2019 หลังทำงานให้กับทีมดังของกรุงลอนดอนต่อจาก อาร์แซน เวนเกอร์ เพียงแค่ 18 เดือน เท่านั้น

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของแอสตัน วิลล่า จะต้องออกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมนี้ เวลา 21.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย โดยที่ เอเมรี่ ซึ่งเคยปัดข้อเสนอจาก สาลิกาดง เมื่อเดือนพ.ย.จะดูเกมอยู่บนอัฒจันทร์

ล่าสุด “แอสตัน” ได้แถลงการณ์สโมสรว่า “แอสตันวิลล่า ยินดีที่จะประกาศแต่งตั้ง อูไน เอเมรี่ เป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ อูไน เป็นโค้ชระดับท็อปที่มีประสบการณ์สูง และผ่านการคุมทีมมามากกว่า 900 นัด”

“เขาเคยทำงานใน พรีเมียร์ลีก กับ อาร์เซน่อล เช่นกัน และพาทีม ปืนใหญ่ เข้าชิงชนะเลิศถ้วย ยูโรปาลีก”

“เขาประสบความสำเร็จกับ เซบีย่า และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เช่นกัน กับ เซบีย่า เขาได้แชมป์ ยูโรปาลีก สามปีซ้อนระหว่างปี 2013-2016 ก่อนคว้าแชมป์ ลีกเอิง ในฝรั่งเศส รวมทั้งแชมป์ เฟรนช์คัพ สองหน และ ลีกคัพ สองหน”

“อูไน จะเริ่มทำงานตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.หลังจากได้รับเวิร์คเพอร์มิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net