ตำนานบาเยิร์น มิวนิค ริเบรี ประกาศแขวนสตั๊ด ปิดฉากในวัย 39 ปี

ตำนานบาเยิร์น มิวนิค

ตำนานบาเยิร์น มิวนิค อย่าง ฟรองค์ ริเบรี อดีตปีกตัวจี๊ดของ สโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง บาเยิร์น มิวนิค ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวัย 39 ปี

ฟรองค์ ริเบรี แนวรุกสัญชาติฝรั่งเศส เคยผ่านการค้าแข้ง มาแล้วหลายสโมสร ซึ่งประกอบไปด้วย กาลาตาซาราย, โอลิมปิก มาร์กเซย, ตำนานบาเยิร์น มิวนิค, ฟิออเรนตินา ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจย้ายมาเล่นให้กับ ซาแลร์นิตานา เป็นสโมสรสุดท้ายก่อนแขวนสตั๊ด

สำหรับ ฟรองค์ ริเบรี เคยประสบความสำเร็จถึงขีดสุดสมัยที่เล่นให้กับ เสือใต้ ในศึกฟุตบอล บุลเดสลิก้า ลีกสูงสุดของประเทศเยอรมัน ตั้งแต่ปี 2007-2019 ด้วยการคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 9 สมัย, เดเอฟเบ-โพคาล 6 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย และ แชมป์สโมสรโลก 1 สมัย

อย่างไรก็ตาม ฟรองค์ ริเบรี เคยเป็นหนึ่งในนักเตะ ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 อีกด้วยในเวลานั้น

ล่าสุด “ฟรองค์ ริเบรี” ได้เปิดเผยเอาไว้ว่า “แม้ว่าผมจะเลิกเล่นฟุตบอล แต่ความรู้สึกข้างในของผมไม่ได้เลิกไปกับมัน”

“ผมขอขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง สำหรับการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของผม”

ส่วนทางด้าน “บาเยิร์น มิวนิค” สโมสรที่เจ้าตัวประสบความสำเร็จมากที่สุด ได้โพสต์ข้อความอำลาตำนานของสโมสรเอาไว้ว่า “หนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเรา ของคุณสำหรับทุกอย่าง ฟรองค์”

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ บาเยิร์น มิวนิค จะต้องออกไปเยือน ฮอฟเฟนไฮม์ ในศึก บุลเดสลิก้า ในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมนี้ เวลา 20.30 น. ตามเวลาของประเทศไทย

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net