ข่าวอาร์เซนอล ล่าสุด จับ กาเบรียล อยู่ยาวถึง 2027 อาร์เตต้า แจงเหตุไม่พัก ซาก้า

ข่าวอาร์เซนอล ล่าสุด

ข่าวอาร์เซนอล ล่าสุด ทีมจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคลื่อนไหวทัพด้วยการจับ กาเบรียล มากัลเญส ต่อสัญญายาวถึงปี 2027 อีกทั้ง อาร์เตต้า ได้เปิดเผยเหตุผลไม่พัก ซาก้า ส่งลงสนามอย่างต่อเนื่องทุกเกม

ข่าวอาร์เซนอล ล่าสุด เดอะกันเนอร์ ตัดสินใจต่อสัญญาฉบับให้กับ กองหลังชาวบราซิลอย่าง กาเบรียล มากัลเญส จากสัญญาเดิมที่จะหมดลงในปี 2025 ให้อยู่ยาวไปถึง 2027 เลยทีเดียว

นับตั้งแต่ กาเบรียล มากัลเญส ย้ายจาก ลีลล์ มาเล่นให้กับ อาร์เซน่อล ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ตั้งแต่ฤดูกาล 2020 และ สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ อีกทั้งเจ้าตัวยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และ ด้วยสัญญาฉบับใหม่นี้ จะทำให้เจ้าตัวอยู่กับทีมต่อไปอีกอย่างน้อย 5 ฤดูกาล

สำหรับ สถิติส่วนตัวของ กาเบรียล มากัลเญส ลงสนามให้กับ อาร์เซนอล ไปแล้วทั้งสิ้น 83 เกมในเวลานี้ ซึ่งเจ้าตัวสามารถทำได้ 9 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ ภายใต้สีเสื้อ อาร์เซน่อล อีกด้วย

ส่วนทางด้าน มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมของ อาร์เซน่อล ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่เขาเลือก บูกาโย ซาก้า ลงสนามเป็นตัวจริงให้ทีมอย่างต่อเนื่อง โดยมีเพียงแต่ 2 เกมเท่านั้นที่ ซาก้า ไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง โดยเกมล่าสุด ซาก้า ลงเล่นถึง 85 นาทีก่อนได้รับบาดเจ็บ และ มีส่วนช่วยให้เอาชนะ พีเอสวี อีกด้วย

สำหรับ ซาก้า ลงสนามให้ อาร์เซนอล ไปแล้ว 14 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 5 ประตู 4 แอสซิสต์ โดยโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ อาร์เซน่อล จะต้องออกไปเยือน พีเอสวี ในศึกฟุตบอล ยูโรป้าลีก ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ เวลา 23.45 น. ตามเวลาของประเทศไทย

ล่าสุด “อาร์เตต้า” ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “ลองดูนักเตะระดับท็อปของโลกดูสิ พวกเขาลงเล่น 70 เกมต่อฤดูกาล ทุก ๆ สามวัน และสร้างความแตกต่างได้ และพาทีมคว้าชัยชนะ คุณอยากเป็นนักเตะระดับท็อป คุณต้องทำแบบนั้นได้”

“และถ้าเราเริ่มปลูกฝังสิ่งที่แตกต่างลงไปในนักเตะดาวรุ่ง ผมคิดว่าเรากำลังทำผิดพลาดเพราะถ้างั้น พวกเขาจะแบบว่า ไม่ล่ะ, ฉันไม่อยากเล่นเกมนี้ ฉันไม่อยากเล่นหญ้าเทียม ฉันไม่อยากได้แบบนั้น แบบนี้ ผมอยากให้พวกเขาโหดเหี้ยมในทุก ๆ สามวัน ผมต้องการให้เขามาเคาะประตูห้องผมแล้วบอกว่าผมอยากลงเล่น ผมอยากคว้าชัยชนะ”

“ไม่มีโค้ชฟิตเนสคนไหนในโลกที่จะบอกผมว่าพวกเขาทำไม่ได้ เพราะผมเห็นมันมาแล้ว 72 เกม ยิงได้ 50 ประตู นักเตะที่ยิงได้ 50 ประตูไม่ได้ลงเล่นแค่ 38 เกมหรอกนะ มันเป็นไปไม่ได้”

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net