โรนัลโด้ ไม่ใช่รายแรก! เผย 3 แข้งดังเคยเดินเข้าอุโมงค์ก่อนจบเกม

โรนัลโด้ ศูนย์หน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อเรื่องงามหน้าอีกครั้ง ด้วยการผุดลุกจากม้านั่งข้างสนามเดินเข้าอุโมงค์ก่อนจบเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ ปีศาจแดง เปิดบ้านทุบ สเปอร์ส 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โรนัลโด้ ทำตัวให้เป็นที่เสื่อมเสียภาพลักษณ์อีกจนได้เมื่อไม่คิดอยู่ร่วมฉลองชัยกับเพื่อนร่วมทีมในเกมชนะ ไก่เดือยทอง โดยเจ้าตัวเดินทางกลับบ้านทันทีหลังไม่ถูก เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์เปลี่ยนตัวลงสนามขณะที่เหลือเวลาอีกไม่มาก

จากประเด็นดังกล่าว เทน ฮาก เผยว่าจะจัดการปัญหาเป็นการภายใน และเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่พ่อค้าแข้งวัย 37 ปีจะโดนลงโทษไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

จนในที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด แถลงออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าสตาร์เลือดฝอยทองถูกหั่นออกจากทีมในเกมบุกไปเยือน เชลซี เสาร์นี้

อย่างไรก็ดีก็ดี ซีอาร์เซเว่น ไม่ใช่นักเตะคนแรกที่เดินเข้าอุโมงค์ก่อนสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้ายเนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีสตาร์บางรายแสดงพฤติกรรมในลักษณะนี้มาก่อนแล้ว

-กรานิต ชาคา

ดาวเตะทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ถูกวิจารณ์อย่างหนักหลายหนในช่วงสองปีแรกของเขากับ อาร์เซน่อล

ถึงอย่างนั้น ในปี 2019 ชาคา ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม ปืนใหญ่ ต่อจาก โลร็องต์ กอสซิแอลนีย์ แต่มันไม่ได้ช่วยให้เขารอดพ้นการถูกกองเชียร์ ท็อปกัน รุมโจมตีแต่อย่างใด

กระทั่งในเกมบู๊กับ คริสตัล พาเลซ ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม มิดฟิลด์สวิสถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 61 ท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนบอล เดอะ กันเนอร์ส จนทำให้เขาโกรธจัดถึงขนาดระเบิดอารมณ์ตะโกนด่าคืนไปบนอัฒจันทร์ พร้อมทั้งถอดเสื้อขว้างทิ้งก่อนเดินเข้าอุโมงค์ทันทีโดยไม่เข้าไปนั่งในซุ้มข้างสนาม

จากเหตุการณ์ดังกล่าว อูไน เอเมรี่ กุนซือสแปนิชของทีมในขณะนั้นยืนยันว่าเขาแสดงพฤติกรรมที่ผิด และถูกริบปลอกแขนตามระเบียบ

โดยสถานการณ์ที่เป็นไป ทำให้เชื่อกันว่า ชาคา จะย้ายทีมในเดือนม.ค.อย่างแน่นอน ก่อนจะกลายเป็นว่า เอเมรี่ ถูกปลดโดยมี มิเกล อาร์เตต้า ย้ายมารับตำแหน่งแทน แถมจากนั้นมาพ่อค้าแข้งวัย 30 ปีกลับกลายมาเป็นหนึ่งในขุนพลคนสำคัญของสโมสรอย่างไม่น่าเชื่อโดยเฉพาะในซีซั่นนี้ซึ่งเขาทุ่มเทให้กับทีมจนกลับมารับบทรองกัปตัน

ขณะเดียวกัน ความสัมพันธ์กับแฟนบอล อาร์เซน่อล ของ ชาคา ก็ดีขึ้นตามลำดับ และทำให้สตาร์ชาวเมืองนาฬิกากลายมาเป็นหนึ่งในนักเตะคนโปรดของสาวก ปืนโต ในเวลานี้

-ฮอสซัม กาลี

เป็นอีกทีมในลอนดอนทางตอนเหนือที่ประสบกับเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันเมื่อกองกลางอียิปต์เดินออกจากสนามเข้าอุโมงค์ทันทีขณะค้าแข้งอยู่กับ สเปอร์ส เมื่อปี 2007 โดยสตาร์แอฟริกาไม่พอใจที่ถูกเปลี่ยนตัวออกทั้งๆที่ได้ลงเล่นเป็นตัวสำรอง และถูกกองเชียร์ ไก่เดือยทอง โห่ใส่ด้วยความฉุนเฉียว

ไม่ต่างอะไรกับ ชาคา ที่ กาลี ถอดเสื้อออกและเดินเข้าอุโมงค์หลังถูกกุนซือ มาร์ติน โยล เปลี่ยนตัว แม้ว่าเจ้าตัวจะเอ่ยขอโทษสาวก แต่เขาก็ไม่ได้ลงเล่นให้กับ สเปอร์ส อีกเลยกับการถูกส่งให้ ดาร์บี้ ยืมตัวในปี 2008 ก่อนถูกขายทิ้งอย่างถาวรให้กับ อัล นาสเซอร์ สโมสรในลีกซาอุดิ อาระเบียในปี 2009

-เวสลีย์ โฟฟาน่า

ปราการหลังชาวเมืองน้ำหอมหุนหันเดินเข้าอุโมงค์ในเกมเปิดซีซั่นนัดที่ เลสเตอร์ เปิดบ้านถูก เบรนท์ฟอร์ด บุกมาตีเสมอ 2-2 โดยเขาตกเป็นข่าวพยายามบีบให้ สุนัขจิ้งจอก ขายออกจากทีมหลังได้รับความสนใจจาก เชลซี ทีมยักษ์ร่วม พรีเมียร์ลีก

และนับจากนั้นดาวเตะเฟรนช์แมนก็ไม่ได้เล่นให้กับ เดอะ ฟ็อกซ์ อีกเลยเนื่องจากถูกหั่นออกจากทีม กระทั่งท้ายที่สุดก็ได้ย้ายสโมสรสมปรารถนา

ยิ่งไปกว่านั้น สตาร์วัย 21 ปีลงน้ำหมึกกับเศรษฐีลอนดอนนานถึงเจ็ดปีด้วย ขณะที่ เลสเตอร์ รับค่าตัวตอบแทนกลับมาสูงถึง 75 ล้านปอนด์หลังดึง โฟฟาน่า มาจาก แซงต์ เอเตียน ทีมในบ้านเกิดของเขาเมื่อปี 2020 ในราคา 36.5 ล้านปอนด์

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net