คริสเตียโน โรนัลโด้ เปิดใจครั้งแรกหลังก่อเหตุกระฉ่อนโลก

คริสเตียโน โรนัลโด้

คริสเตียโน โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกหลังจากที่เกิดเหตุดราม่าจนทำให้ถูกต้นสังกัดสั่งดร็อปไม่ให้มีส่วนร่วมในเกมพบ เชลซี

ย้อนกลับไปในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม โอลล์ แทรฟฟอร์ด ยันเยียดความปราชัยให้กับ ท็อตนัม ฮอตสเปอร์ส ด้วยสกอร์ 2-0 คว้า 3 คะแนนสำคัญไปครอบครองได้สำเร็จ โดยประเด็นหลังเกมนั้นคือ คริสเตียโน โรนัลโด้ ได้แสดงความไม่เป็นมืออาชีพด้วยการไม่เต็มใจที่จะถูกเปลี่ยนมาลงสนาม และ ได้เดินกลับเข้าไปในห้องแต่งตัว ก่อนที่จะหมดเวลา 90 นาทีด้วยซ้ำ และ เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรกกับ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การทำทีมของ เอริค เทน ฮาก ลงดาบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางด้าน CR7 จะไม่มีชื่อทั้งตัวจริง และ ตัวสำรอง ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกไปเยือน เชลซี ในคืนวันที่ 22 ตุลาคมนี้ เวลา 23.30 น. ตามเวลาของประเทศไทย

ทั้งนี้ “ปีศาจแดง” ได้แถลงการณ์ถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า “CR7 จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นกับ เชลซี เสาร์นี้ นอกนั้นนักเตะที่เหลือใส่ใจถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับเกมนี้อย่างเต็มที่”

โดยทางด้าน เดลี่ เมล สื่อดังในเมืองผู้ดี รายงาน เอริค เทน ฮาก แจ้งกับผู้ช่วยผู้ตัดสินแล้วว่าจะส่ง โรนัลโด้ ลงเล่นในช่วงท้าย แต่เขาไม่ขอลงบู๊ และ เดินออกจากซุ้มมานั่งทันที

จากเหตุการณ์นี้เอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้นิ่งนอนใจ และ ได้ตัดสินใจหั่นรายชื่อของ ซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ในเกมที่ต้องออกไปเยือน สิงโตน้ำเงินคราม ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด “โรนัลโด้” ได้เปิดใจถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า “สิ่งที่ผมทำมาตลอดอาชีพของผมก็คือพยายามมีชีวิต และเล่นด้วยความเคารพต่อเพื่อนร่วมทีม, คู่แข่ง และโค้ชของผมทุกคน เรื่องนั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลง ผมไม่เคยเปลี่ยนแปลง”

“ผมยังคงเป็นคนเดิม และมีความเป็นมืออาชีพเหมือนเดิมอย่างที่ผมเป็นมาตลอดช่วง 20 ปีที่ผ่านมาในการเล่นฟุตบอลระดับสูง และให้ความเคารพต่อหน้าที่ในการเล่นซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในกระบวนการตัดสินใจของผม”

“ผมเริ่มต้นอาชีพนักเตะตั้งแต่ยังหนุ่มแน่น  นักเตะที่อายุมากกว่าและมีประสบการณ์สูงเป็นตัวอย่างที่สำคัญมากๆ สำหรับผมเสมอ ด้วยเหตุนี้ผมจึงพยายามที่จะทำให้ตัวเองเป็นแบบอย่างกับบรรดานักเตะดาวรุ่งที่เติบโตขึ้นมาในทุกๆ ทีมที่ผมเป็นตัวแทน”

“โชคร้ายที่มันเป็นไปไม่ได้ตลอดเวลา  และบางครั้งอารมณ์ในช่วงเวลาหนึ่งเข้ามาควบคุมตัวตนของเรา ตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมต้องทำงานหนักที่แคร์ริงตัน (สนามซ้อมแมนยู), ให้การสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมของผม และเตรียมความพร้อมทุกอย่างเมื่อได้โอกาสลงสนาม”

“การเพิ่มความกดดันไม่ใช่ทางเลือก มันไม่เคยเป็นแบบนั้นเลย นี่คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ พวกเราต้องยืนหยัดความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เร็วๆ นี้เราจะกลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง”

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net