เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ทำแสบขุมหลุมก่อน โบเว่น ซัดโทษพลาด

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นประเด็นในทันทีช่วงข้ามคืนด้วยการที่ กล้องสามารถจับภาพได้ว่า ฟาน ไดค์ ใช้เท้าของตัวเองขุดหลุมบริเวณจุดโทษ ก่อนที่จะเป็น จาร์ร็อด โบเว่น แนวรุกคนสำคัญของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะซัดไปติดเซฟของ อลีสซง เบ็คเกอร์ เกมเมื่อคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เปิดสนาม แอนฟิลด์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ สามารถเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 จากการทำประตูของ ดาร์วิน นูนเญซ จัดการโหม่งให้ทีมขึ้นนำ 1-0 และ มีโอกาสปิดสกอร์อีกมากมาย แต่ไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มเข้าไปได้

สำหรับประเด็นสำคัญในแมตช์เมื่อคืนที่ผ่านมานี้ ในช่วงท้ายเกมของครึ่งแรก โจ โกเมซ เสียท่าเข้าพรวดใส่ โบเว่น ทำให้ผู้เล่นทีมเยือนทิ้งตัวเอาจุดโทษทันที และ ในจังหวะที่ สจ๊วร์ต แอตต์เวลล์ กรรมการกำลังเช็ควีเออาร์ และ สามารถจับภาพได้ว่า หน้าประตูของ ลิเวอร์พูล มี เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ พยายามใช้เท้ากดตรงจุดโทษให้เป็นหลุม เพื่อให้การยิงจุดโทษ มีข้อผิดพลาดเท่าที่จะทำได้ในเวลานั้น

หลังจากนั้น โบเว่น รับหน้าที่สังหารจุดโทษให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่น่าเสียดายที่ โบเว่น ซัดไปติดเซฟของ อลีสซง ทำให้ 45 นาทีแรกจบลงด้วยสกอร์ 1-0 ก่อนที่ครึ่งหลังจะมีโอกาสอีกมากมาย แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์ให้กับทีมได้ ทำให้จบเกมไปด้วยสกอร์นี้

หลังจบเกมนี้ทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ได้แถลงยืนยันอีกครั้งถึงอาการบาดเจ็บของ ดิโอโก้ โชต้า ที่ได้รับบาดเจ็บหนัก และ ไม่สามารถไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ ประเทศกาตาร์ อาการบาดเจ็บที่เจ้าตัวได้รับมาเกิดขึ้นในเกมที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบสุดมันส์ด้วยสกอร์ 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด “คล็อปป์” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ไม่ได้เป็นข่าวดีนักสำหรับ ดิโอโก้ โชต้า เขาจะพลาดการมีส่วนร่วมในศึก เวิลด์คัพ จากปัญหาการได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่บริเวณกล้ามเนื้อน่อง มันเป็นอาการบาดเจ็บที่หนักพอสมควร เขากำลังอยู่ระหว่างกระบวนการพักฟื้นในเวลานี้”

“การประเมินอาการบาดเจ็บของเขาค่อนข้างชัดเจนตั้งแต่แรก เราจะได้รับรายละเอียดเพิ่มเติมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า มันเป็นข่าวที่น่าเศร้า น่าสงสารเขามาก”

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปที่จะต้องออกไปเยือน น็อตติ้งแฮมป์ ฟอเรสต์ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ประจำวันที่ 22 ตุลาคมนี้ เวลา 18.30 น. ตามเวลาของประเทศไทย

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net