ข่าวฟุตบอลวันนี้ คล็อปป์ แจงแล้ว โชต้า กลับมาเกมไหน-เอฟเอ สั่งสอบ เป๊ป-คล็อปป์

ข่าวฟุตบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอลวันนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาอัพเดทอาการบาดเจ็บของ ดิโอโก้ โชต้า แล้วหลังได้รับบาดเจ็บในเกมที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้าน เอฟเอ ประเทศอังกฤษ สั่งสอบสวนวินัย เป๊ป กวาดิโอเล่ และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในเกมดังกล่าวอีกด้วย

ข่าวฟุตบอลวันนี้ ดิโอโก้ โชต้า แนวรุกทีมชาติโปรตุเกส ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในเกมที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สืบเนื่องจาก หลุยส์ ดิอาซ ปีกจอมพริ้วของทัพ หงส์แดง ได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งในเกมที่ทัพ หงส์แดง เอาชนะ เรือใบสีฟ้า ด้วยสกอร์ 1-0 ซึ่งจะหมดเวลาอยู่แล้ว โชต้า กลับมามีอาการบาดเจ็บอีกครั้ง จนถึงขั้นต้องหามเปลออกจากสนามทันที และเปลี่ยน คอสตาส ซิมิคาส ลงเล่นแทน

ล่าสุด “คล็อปป์” ได้เปิดปากกับสื่อว่า “เราจะขาด ดีโอโก้ ไปอีกคนแล้ว เขารู้สึกเจ็บมากในตอนนั้น แต่ผมยังไม่รู้ว่ามันแย่แค่ไหน”

“หาก ดีโอโก้ ล้มลงแบบนั้น มันไม่ดีแน่ ตอนที่เขาล้ม มันไม่มีการปะทะกันมากมายอะไร บางทีอาจเป็นเรื่องของกล้ามเนื้อหลังจากคุณต้องเล่นนาน 96 นาที มันไม่เป็นผลดีต่อกล้ามเนื้อ”

ขณะที่ทางด้าน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้ประกาศหลังเกมนี้ว่าจะมีการสอบสวน เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาด้วย หลังจากทั้ง 2 สโมสร ต่างก็มีข้อร้องเรียนด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งทางด้าน เดลี่ เอ็กซ์เพรส สื่อของประเทศอังกฤษ สั่งสอบสวน ที่แฟนบอลของเจ้าบ้าน ได้ขว้างเหรียญใส่ แม้จะไม่โดนเขาก็ตาม แต่ก็เป็นประเด็นให้ ลิเวอร์พูล แถลงการณ์ว่าจะหาคนผิดมาลงโทษให้จงได้

ซึ่งหลังจบเกมนร้ รอบัสของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกแฟนบอลของเจ้าถิ่นขว้างปาสิ่งของใส่จนได้รับความเสียหาย ขณะที่แข้ง เรือใบสีฟ้า กำลังเดินทางออกจากสนาม ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 3 ที่กองเชียร์ เดอะ ค็อป กระทำการแบบนี้

โดยในปี 2014 รถบัสของ ซิตี้ เคยโดนโจมตีขณะเดินทางมาเล่นเกม พรีเมียร์ลีก และในปี 2018 รถบัสของพวกเขาก็โดนเล่นงานอีกหนก่อนเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแปดทีมนัดแรกเมื่อเดือน เมษายน ที่ผ่านมาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม รถบัสของ เรอัล มาดริด ก็เคยโดนแฟนบอลของ ลิเวอร์พูล ขว้างปาสิ่งของใส่มาแล้ว เมื่อปี 2021 ซึ่ง หงส์แดง ได้ร้องเรียนหลังเกมว่าแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ร้องเพลงล้อเลียนพวกเขาถึงเหตุโศกนาฏกรรมที่ฮิลล์สโบโร่ อีกทั้งแฟนบอลของ เรือใบสีฟ้า เองก็ได้ทำลายห้องน้ำที่แอนฟิลด์ ซึ่งเป็นเหตุผลให้ เอฟเอ ประกาศสอบสวนเหตุวุ่นวายในแมตช์นี้อีกด้วย

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ ลิเวอร์พูล จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคมนี้ เวลา 01.30 น. ตามเวลาของประเทศไทย

ส่วนทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปที่จะต้องเปิดสนาม เอติฮัติ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ไบร์ทตัน ในคืนวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมนี้ เวลา 21.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ uthai.net