ข่าวฟุตบอลล่าสุด เผยผลงานเด่นฤดูกาลที่แล้วจนทำให้ เบนเซม่า ซิวบัลลง ดอร์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เป็นอันว่าไม่มีการพลิกโผสำหรับรางวัล บัลลง ดอร์ สาขานักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมประจำปี 2022 เมื่อ คาริม เบนเซม่า กองหน้า เรอัล มาดริด ได้รับลูกฟุตบอลทองคำกลับบ้านภายหลังเขาทำผลงานได้โดดเด่นตลอดทั้งฤดูกาล 2021-22

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ย้อนกันสักหน่อยว่านี่เป็นครั้งแรกที่รางวัล บัลลง ดอร์ ตัดสินจากผลงานแบบดูแค่ 1 ฤดูกาล ไม่ไช่จากปีปฎิทินเหมือนที่ผ่านๆ มา พูดอีกแบบก็คือปีนี้จะดูจากผลงานของแต่ละคนระหว่างช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021 ถึงเดือนกรกฎาคมของปี 2022 เป็นหลัก ไม่ได้ดูจากตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา

อย่างที่รู้กันดีว่าฤดูกาลก่อน เบนเซม่า โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงเกินห้ามใจด้วยการกดไปถึง 44 ประตู กับอีก 15 แอสซิสต์ จาการลงเล่น 46 นัดในทุกรายการเลยทีเดียว และเกร็ดบางอย่างที่เราจะนำเสนอในวันนี้ก็ถือเป็นการตอกย้ำถึงความยอดเยี่ยมของเขาได้เป็นอย่างดี

-แบกในลีกเกือบถึงครึ่งหนึ่ง

จากจำนวนประตูและการทำแอสซิสต์โดยรวมของ เบนเซม่า ฤดูกาลก่อนนั้น มันแบ่งเป็นการยิงในลีก 27 ลูกกับการทำ 12 แอสซิสต์ คิดเป็นการมีส่วนร่วมกับประตูโดยตรง 39 ลูก

ทั้งนี้ ตลอดทั้งฤดูกาลก่อน มาดริด ทำประตูในลีกได้ 80 ลูก นั่นหมายความว่า เบนเซม่า มีส่วนร่วมกับประตูในลีกของทีมมากถึง 48.75 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

-เหนือกว่าหัวหอกชั้นนำ

ผลงานตลอดทั้งฤดูกาล 2021-22 ของ เบนเซม่า นั้น หากนำมาคิดเป็นค่าเฉลี่ยแล้วก็จะพบว่าเขามีส่วนร่วมกับประตูโดยตรงให้ มาดริด ในทุกรายการมากถึง 1 ลูกในทุกๆ 66.42 นาที โดยในจำนวน 46 นัดที่ลงสนาม มีเพียง 14 เกมที่เขาไม่ได้มีชื่อเป็นผู้ทำประตูหรือแอสซิสต์ได้

ทั้งนี้ การมีส่วนร่วมกับประตูโดยรวมถึง 59 ลูก ทำให้ เบนเซม่า ถือเป็นนักเตะที่มีเอี่ยวกับประตูโดยตรงเยอะที่สุดในวงการฟุตบอลของทวีปยุโรปประจำฤดูกาล 2021-22 ด้วย โดยเฉือนชนะ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไป 2 ลูก ส่วนคนอื่นๆ ที่น่าสนใจมีอย่างเช่น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่จำนวน 47 ประตู, เออร์ลิง ฮาลันด์ ด้วยตัวเลข 37 ลูก และ ชิโร่ อิมโมบิเล่ จากจำนวน 36 ประตู

-การหาโอกาสและคุณภาพในการยิง

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ เบนเซม่า ทำประตูได้เยอะเมื่อฤดูกาลก่อนเป็นเพราะเขามีจังหวะได้ลองยิงในกรอบเขตโทษมากถึง 104 ครั้ง ซึ่งนั่นถือเป็นจำนวนครั้งการได้ลุ้นทำประตูภายในกรอบ 18 หลาต่อ 1 ฤดูกาลมากที่สุดในอาชีพการค้าแข้งของเขาเลยทีเดียว

นอกจากนี้ หากนับเฉพาะใน ลา ลีกา แล้วนั้น ฤดูกาลที่แล้ว เบนเซม่า ก็มีจังหวะยิงตรงกรอบสูงถึง 1.63 ครั้งต่อ 90 นาที ซึ่งถือเป็นจำนวนที่มากที่สุดที่เขาทำได้นับตั้งแต่ฤดูกาล 2015-16 เป็นต้นมาด้วย

ติดตาม ข่าวบอล ได้ที่ uthai.net