ลิเวอร์พูลVSแมนซิตี้ คล็อปป์-เป๊ป เปิดใจหลังผ่านเกมสุดมันส์ พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูลVSแมนซิตี้

ลิเวอร์พูลVSแมนซิตี้ ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการแข่งขันที่มันส์สุดๆของ พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นการดวลแท็กติกกันระหว่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เป๊ป กวาดิโอล่า สองกุนซือแห่งยุค ผลปรากฏว่า เจ้าบ้าน หงส์แดง สามารถเอาชนะไปได้ 1-0 คว้า 3 คะแนนสำคัญไปครองได้สำเร็จ

ต้องบอกเลยว่า ลิเวอร์พูลVSแมนซิตี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา แม้ทัพ หงส์แดง จะขาดนักเตะคนสำคัญที่บาดเจ็บไปหลายรายโดยเฉพาะเกมรับ แต่พวกเขาสามารถป้องกันประตูจากการทำประตูของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาไว้ได้ ก่อนที่จะเป็น โม ซาลาห์ ที่อาสาเป้นฮีโร่ ซัดประตูเอาชนะไปได้

ซึ่งหลังเกมนี้เองทางด้าน “คล็อปป์” ได้กล่าวเปิดใจกับสื่อว่า “มันเป็นผลลัพธ์ที่เพอร์เฟ็ค มันเป็นฟอร์มที่ดีมาก และเป็นเกมที่เครียดอย่างเหลือเชื่อ เราป้องกันได้ดีตลอด 99 นาที พวกเขามีโอกาส แต่ในเขตโทษเราเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม”

“เรามีเกมที่ดีอย่างเห็นได้ชัด เราแสดงให้เห็นในวันนี้ว่าเราต้องการอะไร”

“”ซิตี้ ไม่มีโอกาสเล่นเกมโต้กลับ เราได้เล่นสามหน มันเป็นจังหวะที่ อลิสซง มีความตื่นตัว และ โม โดดเด่นมาก เขาพลาดหนแรกอย่างไม่น่าเชื่อ แต่เขาไม่พลาดเป็นหนสองในสถานการณ์ที่คล้ายกัน”

“ประตูเดียวตัดสินเกมนี้ และเราทำได้ดีกับทีมที่ดีที่สุดในโลก เราต้องขาด ดีโอโก้ โชต้า ไปอีกคน เขารู้สึกเจ็บมากในตอนนั้น แต่ผมยังไม่รู้ว่ามันจะหนักหนาแค่ไหน หาก ดีโอโก้ ล้มลงไป มันก็ไม่ดีแน่นอน”

“ผมอาจสมควรได้ใบแดง แต่มันเป็นการทำฟาวล์ที่ชัดเจนเท่าที่ผมเห็นว่ามันเกิดขึ้นต่อหน้าไลน์แมน และเขาไม่สนสนใจ”

“โจ โกเมซ โดดเด่นมาก ไม่มีอะไรให้ต้องสงสัย เจมส์ มิลเนอร์ ก็เช่นกัน หลายคนคิดว่า มิลเนอร์ กับ โฟเด้น เนี่ยนะ? แต่เขาเล่นได้อย่างเหนือชั้น เราต้องหาทางแก้ปัญหา”

“เราได้สามแต้ม เราต้องฟื้นร่างกายให้ได้ วันพุธนี้มีเกมกับ เวสต์แฮม รอเราอยู่ และมันจะเป็นเกมที่ยาก”

อย่างไรก็ตาม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเช่นกัน โดยเจ้าตัวมีความแคลงใจที่ทัพ เรือใบสีฟ้า สมควรจะได้ประตูขึ้นนำ ลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายแล้วผู้ตัดสินตัดสินใจไม่ให้ทำให้ทัพ เรือใบสีฟ้า ต้องเสียผลประโยชน์ส่วนนี้ไปเต็มๆ

ซึ่งหลังเกมทางด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อแบบประชดด้วยแฟนบอลของทัพ หงส์แดง เอาไว้ว่ามีส่วนกดดันผู้ตัดสินแบบเต็มๆที่ไม่ให้ประตู ฟิล โฟเด้น อีกทั้งยังปาสิ่งของลงมาโดน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ด้วยแต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บในเกมนี้ไป

ล่าสุด “เป๊ป” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ที่นี่คือ แอนฟิลด์ ทุกครั้งที่คุณมาที่นี่ในระยะหลัง มันเป็นเรื่องโชคร้ายเพราะที่นี่คือ แอนฟิลด์ เราเล่นได้ดี เรามีเกมที่ดี แต่เกมนี้เป็นไปอย่างสูสี และความผิดพลาดสามารถโดนลงโทษได้ เราก่อความผิดพลาด และเราไม่อาจเสียประตูได้ ด้วยเหตุนี้เราจึงแพ้เกมนี้”

“เราบุกมาเพื่อชนะ ลิเวอร์พูล ในวันนี้ เราเล่นในแนวทางของเรามาตลอด หลังตกเป็นรอง 1-0 แฟนบอลช่วยกันตะโกน แต่เราตะโกนในสนามได้ดังกว่า”

“ผู้ตัดสินบอกให้เล่นต่อครั้งแล้วครั้งเล่าทั้งๆที่เราโดนทำฟาวล์เป็นพันๆครั้ง และเราทำประตูได้ด้วย แต่พวกเขาปฏิเสธมันเพราะเราได้ประตู”

“เราแพ้เพราะเราก่อความผิดพลาด แต่ที่นี่คือ แอนฟิลด์ แฟนบอลพยายามขว้างเหรียญ และสิ่งของลงมา แต่พวกเขาไม่ได้สัมผัสตัวผม บางทีครั้งหน้าพวกเขาอาจทำได้ดีกว่านี้”

“เราทำได้ทุกอย่างแล้ว เราเล่นได้ดีกว่า และสร้างโอกาสได้มากกว่า แต่เราก่อความผิดพลาด พวกเขามีความเด็ดขาด”

“มีการทำฟาวล์กันหลายครั้ง ผู้ตัดสินบอกว่าให้เล่นต่อไป แต่หลังจากเราได้ประตู เขาตัดสินใจไม่ให้เล่นต่อ ที่นี่ แอนฟิลด์”

“หลังจากเราได้ประตู ใช่ ที่นี่ แอนฟิลด์ แต่ก่อนที่เราได้ประตู มันโอเค”

ติดตาม ข่าวบอล ได้ที่ uthai.net