เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศผ่านสื่อเรื่องเดียวที่สู้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้เลย

เจอร์เก้น คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลีกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกเวลานี้ ได้ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อถึงเหตุผลเดียวที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ มองว่าทัพ หงส์แดง ไม่สามารถสู้ได้เลยกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมพูดพาดพิงถึง นิวคาสเซิ่ล ที่มีการเงินดีขึ้นทันควันภายหลังกลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียเข้ามาเทคโอเวอร์ด้วย

ย้อนกลับไป คล็อปป์ กุนซือใหญ่ชาวเยอรมัน เคยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงประเด็นที่ว่า หงส์แดง ไม่มีทางที่จะสร้างทีมขึ้นมาใหม่ให้ทัดเทียมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เลย สืบเนื่องจากการเงินของทัพ เรือใบสีฟ้า ดีพอที่จะทุ่มเงินก้อนโตได้มากกว่าทัพ หงส์แดง มากมายมหาศาล

อย่างไรก็ตาม ตลอดช่วงเวลาหลายฤดูกาลที่ผ่านมานี้ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างก็ขับเคี่ยวเบียดแย่งแชมป์กันมาโดยตลอด แต่ในช่วงต้นฤดูกาลนี้ทีมของ คล็อปป์ ดูเหมือนว่านักเตะจะมีฟอร์มทีออกทะเลกันไปแล้ว และ ดูเหมือนว่าจะต้องใช้เวลาในการกอบกู้สถานการณ์ให้กลับมาให้ได้

ส่วนทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีฟอร์มที่ร้อนแรงเป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลงานอันน่าทึ่งของ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าคนใหม่ของทีม ซึ่งแน่นอนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมจ่ายค่าเหนื่อยสูงถึง สัปดาห์ละ 850,000 ปอนด์ (ประมาณ 35.70 ล้านบาท) เมื่อนับรวมโบนัสทุกด้านเข้าไปด้วย ขณะที่ค่าตัวของเขาก็มีโอกาสขึ้นไปสูงสุดที่ 85 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,570 ล้านบาท) ด้วยกัน

ล่าสุด “คล็อปป์” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเอาไว้ว่า “คุณจะต้องไม่ชอบคำตอบนี้แน่ๆ แต่ผมบอกเลยว่าไม่มีใครที่สามารถต่อกรกับ ซิตี้ ในแง่นั้นได้ คุณมีทีมที่ดีที่สุดในโลกอยู่แล้ว และพอมีการตั้งโต๊ะขายกองหน้าที่เก่งที่สุดแล้วน่ะ คุณก็มีเงินมากพอที่จะดึงกองหน้าแบบที่ว่ามาร่วมทีมได้ไม่ว่าเขาจะแพงแค่ไหนก็ตาม ผมรู้ดีว่า ซิตี้ คงจะไม่ชอบคำตอบนี้ ไม่มีใครชอบมันหรอก แต่คุณถามคำถามที่รู้คำตอบดีอยู่แล้ว”

“ลิเวอร์พูล จะทำอะไรกับเรื่องนี้ได้? เราไม่สามารถทำแบบพวกเขาได้ ไม่มีทางเลย ในโลกฟุตบอลมันมี 3 สโมสรที่มีการเงินดีพอจนสามารถที่จะทำอะไรก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ สิ่งที่พวกเขาทำมันถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามกฎหมาย ทุกอย่างมันถูกระบุให้ทำได้”

“เราทำได้เพียงบอกว่า -เราต้องเน้นทำให้ทีมของที่นี่เป็นทีมวัยหนุ่มมากกว่าเดิม, เน้นนักเตะที่มีอนาคตสดใส, มีพรสวรรค์ที่ดี- นั่นคือสิ่งที่คุณต้องทำ แล้วจากนั้นก็พยายามสู้กับพวกเขาให้ได้”

“ผมได้ยินว่าคนของ นิวคาสเซิ่ล (หมายถึง แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาของ นิวคาสเซิ่ล) พูดเอาไว้ว่า -สโมสรแห่งนี้มันไม่มีเพดาน (สำหรับการกีดกั้นการทำเรื่องต่างๆ)- เขาพูดถูกเผงเลย! เขาพูดได้ถูกต้อง นิวคาสเซิ่ล ไม่มีเพดานคอยยับยั้งพวกเขา ขอแสดงความยินดีด้วย! แต่สโมสรอื่นน่ะเขามีเพดานกันนะ”