ข่าวฟุตบอลไทยวันนี้ บิ๊กบอสลำพูน เอ่ยปากชวน ดิโอโก้ ร่วมประสบการณ์ใหม่

ข่าวฟุตบอลไทยวันนี้

ข่าวฟุตบอลไทยวันนี้ บอสตาล หรือ พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ประธานสโมสรของ ลำพูน วอริเออร์ สโมสรดังจาก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ได้ออกมาอัพเดทความเคลื่อนไหวของตัวเองด้วยการเอ่ยปากชวน ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ให้ย้ายมาเล่นให้กับ ราชันโคขาว ในฤดูกาลหน้า

หลังเจ้าตัวไม่มีชื่อกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทั้งตัวจริง และ สำรอง ถึง 2 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้เจ้าตัวเริ่มไม่พอใจกับสถานะในเวลานี้

ข่าวฟุตบอลไทยวันนี้ สืบเนื่องจากแฟนบอลชาวไทย หลายคนที่สงสัยว่าเพราะเหตุใดกันแน่ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ยอดกองหน้าของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ถึงไม่ได้รับโอกาสลงสนามถึง 2 เกมติดต่อกันแล้ว ซึ่งถ้าไม่ได้บาดเจ็บเรื่องราวแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับกองหน้าชาวบราซิลรายนี้มาก่อน และ ทางด้าน ดิโอโก้ เองก็ได้โพสต์ข้อความผ่านสตอรี่อินสตราแกรมทิ้งระเบิดในทำนองว่าร่างกายฟิตเต็มที่ แต่เป็นการตัดสินใจของสโมสรที่จะไม่ให้เล่น

นี่เองจึงเป็นเหตุผลที่แฟนบอลหลายๆคนตั้งคำถามว่า กองหน้าชาวบราซิลรายนี้ มีปัญหาอะไรกับ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หรือไม่อย่างไร ซึ่งทางด้าน กุนซือชาวญี่ปุ่น ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลครั้งนี้แล้วว่าสาเหตุที่เจ้าตัวไม่มีชื่อเนื่องจาก มาตรการลงโทษนักเตะเนื่องจากไม่เชื่อฟัง และ ไม่เคารพการตัดสินใจของโค้ชและทีมงานรวมถึงสภาพความฟิตที่ไม่ถึงกับเกณฑ์ที่ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชประเมินเอาไว้อีกด้วย

ล่าสุด “พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก” ประธานสโมสรลำพูน วอริเออร์ ได้ออกมาอัพเดตความเคลื่อนไหวเอาไว้ว่า “มามะ มาจอยกัน จอยกัน” โดยมีบรรดาแฟนบอลแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าอยากให้บอสของพวกเขาคว้าตัวดาวยิงรายนี้มาเสริมคมเพื่อยกระดับเกมรุกในการลุ้นหนีตกชั้น

สำหรับ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต เคยจารึกผลงานของตัวเองเอาไว้อย่างยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากสมัยที่เล่นให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยซัดประตูคู่แข่งไปได้มากถึง 133 ประตู พร้อมกับคว้าแชมป์ครบทุกรายการ ไทยลีก 3 สมัย, แชมป์เอฟเอ คัพ 1 สมัย, แชมป์ลีก คัพ 2 สมัย และคว้าดาวซัลโวไทยลีกได้ 2 ครั้งในปี 2015 และ 2018

ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจย้ายไปหาความท้าทายใหม่กับ ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม สโมสรชั้นนำของประเทศมาเลเซีย ในปี 2019 และกลับสู่เมืองไทยร่วมทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในช่วงเลกสองฤดูกาล 2020-21 จนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะต้องออกไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคมนี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย ในศึกฟุตบอล ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก