ข่าวลาลีก้า เลวาน เชื่อมั่น เบนเซม่า ไม่พลาดบัลลงดอร์แน่นอน

ข่าวลาลีก้า

ข่าวลาลีก้า สเปน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดกองหน้าซุปเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลน่า เชื่อมั่นเหลือเกินว่าคู่แข่งของเขาอย่าง คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศส จะสามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์ได้อย่างแน่นอน พร้อมกันนี้ได้พูดปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลน่า ให้รีบคืนฟอร์มเก่งในเกมกับ เรอัล มาดริด ให้ได้

ข่าวลาลีก้า สเปนล่าสุด ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เบนเซม่า กองหน้าของ เรอัล มาดริด ต่างก็ถูกหลายฝ่ายยกให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้ารางวัลบัลลงดอร์ ประจำปี 2022 ไปครองได้อย่างแน่นอน หลังจากที่ฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด จนทำไป 44 ประตูจากการลงเล่น 46 นัดในทุกรายการ

พร้อมกับทำให้ มาดริด ได้ทั้งแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครอง ซึ่งพิธีมอบรางวัลจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคมนี้

โดยทางด้าน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเป้าของ บาร์เซโลน่า เชื่อเหลือเกินว่า คาริม เบนเซม่า ดาวยิง เรอัล มาดริด จะสามารถคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2022 ไปครองได้อย่างแน่นอน นอกเสียจาก ฟร้องซ์ ฟุตบอล นิตยสารของฝรั่งเศสที่เป็นผู้จัดรางวัลนี้จะยกเลิกพิธีออกไป

ย้อนกลับไป โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เคยเกือบจะได้สัมผัสรางวัลนี้สักครั้งในชีวิตอยู่แล้ว และ หลายคนเชื่อเหลือเกินว่า บัลลง ดอร์ ในปี 2020 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้สามารถคว้ารางวัลไปนอนกอดที่บ้านได้อย่างแน่นอน

แต่สุดท้าย ฟร้องซ์ ฟุตบอล ก็ยกเลิกการมอบรางวัลในปีดังกล่าว ซึ่งให้เหตุผลว่า ลีกฟุตบอลหลายประเทศโดนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เล่นงานจนทำให้มันไม่สามารถตัดสินถึงผลงานที่แท้จริงได้ แถมช่วงนั้นบางลีกจำเป็นต้องตัดจบการแข่งขันกลางคันด้วย

สำหรับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้ออกโรงกระตุ้นเพื่อนร่วมทัพ บาร์เซโลน่า ให้รีบเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้เร็วที่สุด ก่อนที่จะออกไปเยือน เรอัล มาดริด ในศึกฟุตบอล ลาลีก้า สเปน ในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมนี้ โดยเกมล่าสุด ทัพต่างดาว เพิ่งจะเปิดบ้านทำให้ได้เพียงเสมอกับ อินเตอร์ มิลาน ไปด้วยสกอร์ 3-3 แถมยังเกือบจะพ่ายแพ้ในนาทีสุดท้ายอีกด้วย

ล่าสุด “โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “เขาน่าจะเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ แน่นอน ถ้าหากพวกเขาไม่ยกเลิกการมอบรางวัลแล้วล่ะก็เขาก็น่าจะได้รางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปีนี้นั่นแหละ”

“หลังจากต้องผิดหวังจากเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วน่ะ เราก็มีโอกาสที่จะได้เปลี่ยนสภาพจิตใจของทั้งเราเองและของแฟนๆ ด้วย มันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ ผมคิดว่าเกม เอล กลาซิโก้ เป็นเกมระดับประวัติศาตร์ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเกมนี้มันแสดงให้เห็นว่านี่เป็นหนึ่งในเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของปี”

ติดตาม ข่าวบอล ได้ที่ uthai.net