เอ็มบัปเป้ ย้ายทีม อองรี ออกโรงเตือนรุ่นน้อง อย่าเอาแต่ใจเกินไป

เอ็มบัปเป้ ย้ายทีม

เอ็มบัปเป้ ย้ายทีม อาจจะเกิดขึ้นจริงๆก็ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ หรือ อาจจะเป็น มกราคมนี้เลยก็เป็นได้ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้มาถึงจุดนี้ สืบเนื่องจาก เอ็มบัปเป้ ตกเป็นข่าวว่าไม่พอใจกับตำแหน่งใหม่ที่โค้ชอยากจะให้ เอ็มบัปเป้ เปลี่ยนตำแหน่ง ซึ่งเจ้าตัวไม่ยอมรับบทบบาทใหม่นี้ ทำให้ก่อดราม่าขึ้นมาในช่วงข้ามคืนที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุดทางด้าน เธียร์รี่ อองรี ออกโรงเตือนรุ่นน้องทีมชาติฝรั่งเศสแล้ว ให้ทำตัวเป็นมืออาชีพให้มากกว่านี้หน่อย ซึ่งตลอดเวลาในช่วงที่ผ่านมานี้ เอ็มบัปเป้ ย้ายทีม ซึ่งเป็นกระแสที่ ค่อนข้างจะมีความเป็นไปได้สูง โดย หนึ่งกริยา ที่เจ้าตัวได้แสดงออกมา คือ ท่าทีเหมือนกับว่า ไม่พอใจกับบทบาทในสนาม ที่ได้รับจาก คริสตอฟ กัลติเย่ร์ ผู้จัดการทีมของ ปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง สาเหตุมาจาก ตำแหน่งใหม่ที่ได้รับมอบหมายนั้น จะมีบทบาทที่น้อยลงกว่ามากในเรื่องของการระเบิดฟอร์มการเล่นออกมา ซึ่งแน่นอนว่าต่างจากการไปเล่นให้กับ ทีมชาติฝรั่งเศส โดยสิ้นเชิง

ล่าสุด “อองรี” ออกโรงให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ไม่มีใครชอบถูกจับมาเปิดโปงว่าตัวเองไม่เก่งในด้านไหนหรอก เขาเองก็คงไม่ชอบอะไรแบบนั้น มันก็เท่านั้นแหละ แต่มันมีบางอย่างที่ถือว่ามีความสำคัญกว่าทุกเรื่อง บางอย่างที่ว่าก็คือสโมสร พวกเขา (ปารีสฯ) ทำให้เขารู้สึกว่าสโมสรเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดรึเปล่า พวกเขาไปทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองสำคัญกว่าสโมสรตรงจุดไหน”

“ผมจะเล่าเรื่องของตัวเองให้ฟังหน่อยแล้วกัน สมัยอยู่กับ บาร์เซโลน่า ผมขอบอกเลยว่าผมไม่ชอบกับการที่เคยต้องไปเล่นตรงริมเส้นสักนิด ผมเกลียดมันเข้าไส้ แต่ผมจำเป็นต้องทำอย่างนั้นเพื่อทีม ผมไม่เห็นได้ยินใครมาชมผมเลยว่า -โอ้ เป็นการทำที่น่านับถือซะจริงๆ- กับการที่ผมต้องไปเล่นทางฝั่งซ้ายเพื่อหลีกทางให้คนที่ทำประตูในเกมระดับทีมชาติน้อยกว่าผมได้ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าแทนผม”

“ท้ายที่สุดแล้วกฎมันก็มีอยู่ข้อเดียว นั่นคือถ้าหากโค้ชขอให้คุณทำบางอย่างแล้วล่ะก็ คุณก็ต้องยอมทำเพื่อผลประโยชน์ของทีม แถมที่จริงทีมก็ชนะด้วย! ถ้าเกิดทีมแพ้ขึ้นมาผมก็พอจะเข้าใจได้บ้างว่าทำไมมันถึงมีการไม่เห็นด้วย”

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ เอ็มบัปเป้ จะต้องช่วย ปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง ที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ โอลิมปิก มาร์เซย์ ในคืนวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคมนี้ เวลา 01.45 น. ตามเวลาของประเทศไทย โดยโปรแกรมล่าสุด เจ้าตัวเพิ่งจะช่วย ปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง เสมอกับ เบนฟิก้า ด้วยสกอร์ 1-1 เมื่อคืนวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา

ติดตาม ข่าวบอล ได้ที่ uthai.net