สุขสันต์ ไม่ต้องผ่าตัด พาฉลามชล โล่งอก

สุขสันต์ ไม่ต้องผ่าตัด

สุขสันต์ ไม่ต้องผ่าตัด พาฉลามชล โล่งอกหลัง “บิ๊กบอล” ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี ออกมาเปิดเผยข่าวดี ให้บรรดาแฟนคลับ

สุขสันต์ ไม่ต้องผ่าตัด

หลังเข้ารับการตรวจอย่างละเอียด ที่โรงพยาบาลธนบุรี โดย นายแพทย์ ชนินทร์ ล่ำซำ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคทางด้านกระดูกและข้อ (เวชศาสตร์การกีฬา) พบว่า อาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นไขว้หลังเข่าขวาฉีกขาด ไม่ได้อยู่ในระดับที่รุนแรง และยังสามารถรักษาการให้หายได้ ด้วยการใส่เฝือก เพียงประมาณ 3 สัปดาห์ ก่อนที่จะเข้าสู่การฟื้นฟูร่างกาย และทำกายภาพ ตามลำดับ

โดย “บิ๊กบอล” กล่าวว่า “ถือเป็นข่าวดีมากๆครับ เพราะภายหลังจากที่ได้รับการตรวจเช็คอย่างละเอียด โดย นายแพทย์ ชนินทร์ ล่ำซำ ในวันอังคารที่ผ่านมา คุณหมอได้ยืนยันว่า อาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นไขว้หลังเข่า ของ สุขสันต์ บุญตา มีการฉีกขาดจริง แต่ยังไม่ถึงขั้นรุนแรง ที่จะต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยวิธีการรักษาของทางคุณหมอ จะเป็นการใส่เฝือกบล็อคเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้กระทบกระเทือน หรือ ขยับเขยื้อน จากนั้น 3 สัปดาห์ ก็จะนัดเพื่อตรวจเช็คอาการอีกครั้งเพื่อถอดเฝือก แล้วเข้าสู่โปรแกรม ฟื้นฟูร่างกาย และ ทำกายภาพ” 

“เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 4 เดือน ก่อนที่เราจะได้เห็น “เจ้าเบียร์” กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ทางสโมสร และ ทีมแพทย์, ทีมกายภาพ ของสโมสรทุกๆคน จะดูแลเขาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในการรักษาออกมาดีที่สุด เพราะที่ผ่านมา “เจ้าเบียร์” ถือว่าเป็นอีก 1 นักเตะคนสำคัญของเรา เขาเป็นนักเตะดาวรุ่งที่มีกล้าหาญ มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ เล่นเพื่อสโมสรอย่างเต็มที่”

ขณะที่ “เจ้าเบียร์” กล่าวว่า “หลังจากที่ทราบรายละเอียดของอาการบาดเจ็บ และ การรักษาจากทาง คุณหมอชนินทร์ ว่าผมไม่ต้องพักรักษาตัวนานเป็นปีๆเหมือนที่กังวลตอนแรก บอกตามตรงครับว่า ผม และ ครอบครัว ของผม ดีใจมาก เพราะอย่างที่ผมได้เคยบอกไปว่าการลงเล่นให้กับ ชลบุรี เอฟซี คือสิ่งที่ผมฝันมาตั้งแต่เด็กๆ ผมดีใจมากๆที่ได้รับโอกาสจากที่นี่ และ ผมตั้งใจที่จะช่วย และ ตอบแทนทีม ให้ได้มากที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้”

“ผมอาจจะโชคร้ายที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ผมไม่คิดยอมแพ้แน่นอน ผมจะพยายามรักษาสภาพร่างกายตัวเองให้ดี ปฎิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ ทำตามขั้นตอนในการรักษาอย่างเครงคัด เพื่อเป้าหมายที่จะกลับมาล่งเล่นให้ได้โดยเร็วที่สุด”

“ผมต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจทั้งจาก ทีมผู้บริหาร, โค้ช, เพื่อนๆพี่ๆในทีม ตลอดจนแฟนบอล ชลบุรี เอฟซี ทุกคน ที่แสดงความห่วงใย และ เป็นกำลังใจให้ผมตลอด ขอบคุณมากๆครับ”