ข่าวฟุตบอลไทย บิ๊กแบงค็อกเผยอนาคต โค้ชแบน หลังมีข่าวโยกคุม ช้างศึก U23

ข่าวฟุตบอลไทย

ข่าวฟุตบอลไทย บิ๊กขจร หรือ คุณขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ได้ออกมาเปิดเผยอนาคตของ โค้ชแบน หรือ ธชตวัน ศรีปาน ผอ.เทคนิค ของ แข้งเทพ เตรียมโบกมือลาสโมสรเพื่อไปคุม ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยเป้าหมายของทีมชาติไทย คือผ่านไปเล่นโอลิมปิก 2024 รอบสุดท้าย ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นั่นเอง

ข่าวฟุตบอลไทย สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวหนาหูว่า ธชตวัน ศรีปาน หรือ โค้ชแบน ที่ในเวลานี้กำลังอยู่ในตำแหน่งของ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในเคนดิเดตสำคัญ ที่จะได้ไปคุม ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังเข้าข่ายการสรรหาโค้ชในทีมชุดนี้ของของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ทั้งนี้ บิ๊กขจร เองได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือนี้แบบทันท้วงที โดยทางด้าน โค้ชแบน จะย้ายไปรับงานคุม ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งเรื่องนี้ บิ๊กขจร ไม่ได้รับรู้และตัวของ โค้ชแบน เองก็ไม่ได้มานั่งฟังว่าได้รับการทาบทามให้ไปคุม ทีมชาติไทย จริง หรือ ไม่ คาดว่าน่าจะเป็นสื่อต่างๆที่พยายามลงข่าวจึงเกิดเป็นกระแสขึ้นมาเท่านั้น

นอกจากนี้แล้ว บิ๊กขจร เองยังได้เปิดเผยอีกว่า โค้ชแบน ในเวลานี้กำลังมีบทบาทสำคัญในการทำหน้าที่นี้อย่างมาก คอยดูแลภาพรวมของทีม และ ในเวลานี้กำลังมีสมาธิกับการพา สโมสร ลุ้นแชมป์ไทยลีก ในปีนี้ให้ได้

ซึ่งหลักการทำงานที่ผ่านมาก็ราบรื่นดีไม่ได้ติดปัญหาอะไร ซึ่งทางด้าน โค้ชแบน ก็อยู่เบื้องหลังการทำงานของ ออเรลิโอ วิดมาร์ มาโดยตลอด และ มีสัญญาอยู่กับสโมสรชัดเจน ไม่มีเหตุผลอะไรที่เขาจะเปลี่ยนงานใหม่ตอนนี้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในเวลานี้พวกเขากำลังมีภารกิจสำคัญในปีหน้าคือ ชิงแชมป์อาเซียน , ซีเกมส์ และ เป้าหมายเบอร์หนึ่งของชุดนี้คือ ศึก ยู-23 ปีชิงแชมป์เอเชีย ที่จะเริ่มคัดเลือก

ก่อนจะเตะรอบสุดท้าย ช่วงต้นปี 2024 ที่ประเทศกาตาร์ โดยเป้าหมายของทีมชาติไทย คือผ่านไปเล่นโอลิมปิก 2024 รอบสุดท้าย ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ติดตาม ข่าวบอล ได้ที่ uthai.net